เลือกตั้ง'66: อดีตรองปธ.สภา "เจริญ จรรย์โกมล" ควงลูกชายซบไทยสร้างไทย

ข่าวการเมือง Thursday March 23, 2023 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: อดีตรองปธ.สภา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ให้การต้อนรับและเปิดตัวนายเจริญ จรรย์โกมล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายธนกฤติ จรรย์โกมล บุตรชาย ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ โดยนายเจริญจะเข้ามาเป็นแกนนำดูแลพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรคในพื้นที่ภาคอีสานมากขึ้น

เนื่องจากนายเจริญเป็นบุคคลการเมืองที่มีผลงานทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและการทำงานในพื้นที่ดูแลรับใช้ประชาชนมายาวนาน ในฐานะอดีต ส.ส.หลายสมัย จึงมั่นใจว่านายเจริญจะเป็นอีกหนึ่งบุคลากรของพรรคที่ช่วยกันสร้างทางรอดให้กับประเทศไทย มาร่วมกันสร้างชัยชนะให้กับประชาชน ซึ่งต้องการการเปลี่ยนแปลงจากการเมือง 2 ขั้ว ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่มเลือกอีกฝั่งก็ติดล็อค จมอยู่กับความขัดแย้งทางการเมืองมานานกว่า 17 ปี มีการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง และทุกครั้งก็สร้างความยากลำบากให้กับประชาชน

ด้านนายเจริญ กล่าวว่า การตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเพราะเห็นว่ามีอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่ชัดเจน คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำที่มีความสามารถ และมือสะอาด มีผลงานโดดเด่นทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค การปราบโรคซาร์ โรคหวัดนก มีความจริงใจกับประชาชน เรียกว่าประชาชนมีความทุกข์ที่ไหนคุณหญิงสุดารัตน์จะไปที่นั่นทันที จึงเป็นที่รักของประชาชน โดยเฉพาะชาวอีสาน และมั่นใจว่าพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคการเมืองของชาวอีสานได้อย่างแน่นอน

ขณะที่นโยบายที่ได้ประกาศต่อประชาชน ล้วนเป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศชาติ ประชาชนอย่างยิ่งในเวลานี้ โดยเฉพาะการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น การเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพโดยไม่เป็นหนี้ กยศ. การยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร รวมถึงการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกร หรือนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัยทำให้ประชาชนสามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพไม่เป็นภาระลูกหลาน และช่วยให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศฟื้นได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับนายเจริญเคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรถึง 3 คณะ และเป็นอดีต ส.ส.ชัยภูมิ ถึงเจ็ดสมัย โดยนายเจริญจะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมจังหวัดชัยภูมิ และทำงานร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ เช่น นายอุทิศ พิมพลีชัย ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 2, นายพิชัย ขระสูงเนิน ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4, นายจอมจักรภพ เอกกุล ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 6 และนายธนกฤต จรรย์โกมล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ