เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ ลั่นไม่กลัวรทสช.ถูกโดดเดี่ยว หลังมีภาพ "เสี่ยหนู-ลุงป้อม" กินข้าวชื่นมื่น

ข่าวการเมือง Thursday March 23, 2023 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว ภายหลังปรากฎภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมแกนนำพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อีกครั้ง หลังจากที่นายอนุทิน ได้เข้าพบกับพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเช่นกัน

"ปัดโธ่ ถ้าอย่างนั้น ผมก็ต้องหวั่นเวลาที่เขาไปกินข้าว กินน้ำ กินอะไรต่างๆ แล้วผมจะไปหวั่นอะไรล่ะ" ก่อนจะเอามือทุบไปที่หน้าอกด้านซ้าย พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมเจอยิ่งกว่านี้มาแล้ว ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีฝั่งอะไร ยังไม่มีฝั่งอะไรทั้งนั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น

ส่วนภาพที่ออกมาจะเป็นเหมือนเกมทางการเมืองที่จะนำไปสู่บรรยากาศภายหลังการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะแล้วกล่าวว่า "ก็เขาไปกินข้าว และก่อนที่นายอนุทินไปกินข้าว ก็มาหาผม มาอวยพรวันเกิดให้ผม ก็เป็นเรื่องของท่าน ก็ยินดีที่มาอวยพรให้และนึกถึงผม ก็ว่ากันไป แต่หลังจากที่อวยพรผมแล้ว จะไปกินข้าวที่ไหนก็ไปเลย ผมไม่ได้ว่าอะไรนี่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบคำถามถึงในรัฐบาลหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่โดนทิ้งใช่หรือไม่ว่า "ผมไม่กลัวตรงนั้น ขอเพียงอย่างเดียว ประชาชนอย่าทอดทิ้งผม"

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแก้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าแก้ได้ก็แก้ แล้วมีอะไรดีกว่านั้นหรือไม่ ที่เราสำเร็จทุกวันนี้ก็เพราะยุทธศาสตร์ชาติหรือไม่

"จะทำตามใจชอบได้ที่ไหน ประเทศไทย ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ชาติ ประเทศคงไม่ได้มาถึงวันนี้ จะบอกให้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ