เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม เปิดใจสละสิทธิ์ไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พปชร. ปัดน้อยใจ

ข่าวการเมือง Friday March 24, 2023 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม เปิดใจสละสิทธิ์ไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พปชร. ปัดน้อยใจ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงเปิดใจขอสละสิทธิไม่รับตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้น้อยใจกับอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อที่มีปรากฏในข่าว และการตัดสินใจครั้งนี้ไม่มีใครมากดดัน โดยยังคงทำงานกับพรรคและสามารถช่วยเหลือพรรคในรูปแบบอื่นๆได้

ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เมื่อมองไปใน 20-30 อันดับส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เห็นคนรุ่นใหม่ๆ ที่เข้าไปทำงาน จึงอยากเสียสละเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าไปทำงาน และเชื่อว่า การสละสิทธิ์ของตนจะไม่กระทบกับพรรค แต่กลับมองว่า เป็นเรื่องดี ที่จะสร้างบรรทัดฐานกับพรรคพลังประชารัฐ

"ตัวเราเองที่เคยได้รับโอกาส และถ้าเราไม่เสียสละ คนใหม่ๆไม่มีโอกาสเข้ามาอยู่ในลำดับต้นๆเหมือนเรา แทบไม่มีโอกาสเลยได้เข้าสภาและไม่ทำงานตามที่เขาตั้งใจและทุ่มเทให้กับพรรค ก็เลยตัดสินใจได้แสดงความจำนงต่อคณะกรรมการสรรหาและผู้บริหารพรรค ขอสละสิทธิในการที่ได้รับพิจารณาให้ลงปาร์ตี้ลิสต์ตามข่าวที่มีการประกาศไม่เป็นทางการออกไป และได้แจ้งความประสงค์ไปแล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามา วันนี้ทางพรรคจึงจะมีการพิจารณาบัญชีรายชื่อกันใหม่อีกครั้ง"นางนฤมล กล่าว

นางนฤมล กล่าวว่า ถึงเวลาพรรคพลังประชารัฐต้องผลัดใบ ให้พลังใหม่ได้เข้ามาทำงาน ครั้งนี้อาจจะได้ผลัดหนึ่งใบ ได้เห็นพลังใหม่หนึ่งใบผลิดอกออกผล ครั้งหน้าก็อาจจะได้ผลัดเพิ่มอีกหลายใบ ต้นไม้ใหญ่ต้นนี้จึงจะเติบโตอย่างเข้มแข็งและสวยงาม

ในการทำงานการเมืองไม่ได้อยู่ในสถานะ ส.ส.เท่านั้น มีอีกหลายรูปแบบที่สามารถทำงานสนับสนุนพรรค และสามารถรับใช้ประชาชนได้ ซึ่งอุดมการณ์การเมืองของตน คือการเสียสละ ไม่ยึดติดตำแหน่ง เป็นอิสระในการตัดสินใจทุกๆเรื่องเพื่อส่วนรวม ซึ่งได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคได้รับทราบแล้ว โดยยังคงช่วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ต่อไป ส่วนในอนาคตหากส.ส.กทม.ได้ตามเป้าที่วางไว้ จะมีผลอนาคตทางการเมืองหรือไม่นั้น นางนฤมล กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนั้น เพราะแม้แต่การจัดผู้สมัครส.ส.กทม.ให้ครบ 33 เขตได้ยังมีความลำบากใจ เพราะผู้สมัครหลายคนก็เสียใจ ที่ทุ่มเททำงานให้กับพรรคแต่ไม่ได้รับเลือกลงสมัคร ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของตนด้วย ส่งผลให้บางคนต้องขึ้นไปลงในส.ส.บัญชีรายชื่อ และถือเป็นความรับผิดชอบของตน จึงอยากให้คนเหล่านี้อยู่ในลำดับที่ได้เข้าสภา

ทั้งนี้ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ภายหลังจะมีการเปลี่ยนใจหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งครั้งนี้มีการคาดการณ์พรรคน่าจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 19-20 คน และครั้งนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับ 10-20 มีโอกาสได้เข้าสภาทั้งสิ้น

"การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีใครกดดัน และเชื่อว่า การเสียสละครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า น่าจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคต และยังไม่มีใครทาบทามไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น" นางนฤมล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวสังเกตเห็นว่า นางนฤมล มีน้ำตาคลอ ขณะที่ผู้บริหารพรรคมายืนสังเกตการณ์หลายคน ทั้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ