เลือกตั้ง'66: รวมไทยสร้างชาติติวเข้ม-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Saturday March 25, 2023 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: รวมไทยสร้างชาติติวเข้ม-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดสัมมนาให้ความรู้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 400 เขต เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการลงพื้นที่หาเสียงตามแนวทางเพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีตัวแทนจาก กกต. เดินทางมาให้ความรู้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เดินทางมาร่วมสัมมนากันอย่างพร้อมเพรียง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้กล่าวเปิดการสัมมนาว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดกิจกรรมร่วมกับสมาชิกพรรคที่พร้อมจะลงเลือกตั้ง และขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ขยันลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากที่สุด เชื่อว่าความขยันและความตั้งใจจะสามารถเอาชนะทุกสิ่ง และเมื่อสามารถเข้าเป็นส.ส.ได้แล้วก็ต้องขยันเดินลงพื้นที่ไม่น้อยกว่าช่วงหาเสียงด้วยเช่นกัน

เลือกตั้ง'66: รวมไทยสร้างชาติติวเข้ม-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนผ่านการต่อสู้มา 8 สมัย อยู่ในการเมืองมา 31 ปี ผ่านการเลือกตั้งที่ไม่เคยมีกฎเกณฑ์กติกาที่มากเหมือนในปัจจุบัน และมั่นใจว่าหลายคนในที่นี้ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว เคยผ่านกฎเกณฑ์กติกาของ กกต. แต่ขอให้เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์กติกาหลายเรื่อง ดังนั้นถ้าไม่เรียนรู้สิ่งเหล่านี้แม้จะได้รับคะแนนสูงสุดหรือชัยชนะในการเลือกตั้งและเข้าไปทำงานให้กับประชาชน แต่อาจถูกปรับให้แพ้เพราะอาจจะมีการทำผิดกฎเกณฑ์กติกาได้ จึงขอให้ทำความเข้าใจตามกิจกรรมที่พรรคได้จัดขึ้นมานี้ รวมทั้งให้ดูฝ่ายตรงข้ามว่าทำผิดกติกาหรือไม่ และขอให้ระวังการถูกกลั่นแกล้ง

ขณะเดียวกันในวันนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค 2 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายพีระพันธุ์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ