เลือกตั้ง'66: "สกลธี" ไม่หวั่นผลโพล "บิ๊กป้อม" หลุดโผนายกฯ แนะจับตาโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Monday March 27, 2023 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมดูแลการเลือกตั้ง ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า ไม่กังวลต่อผลการสำรวจความเห็นของนิด้าโพล ที่ไม่มีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ติด 1 ใน 10 ที่คนกรุงเทพฯ อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงผลโพล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขต ก็อยู่อันดับ 8 โดยมองว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นพรรครัฐบาลหลัก จะไม่ติดอันดับในโพล

นายสกลธี กล่าวว่า การทำโพลในช่วงนี้ จะต้องพิจารณาด้วยว่าใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวนเท่าใด ซึ่งอาจจะไม่สามารถวัดได้ทั้งหมด เพราะคงทำไม่ทั่วถึง เพราะทางพรรคก็มีการทำโพลเช่นกัน แต่ผลสำรวจก็ออกมาต่างกัน โดยมีการสำรวจทั้งในแบบออนไลน์ และให้คนเดินไปสำรวจ เพื่อนำมาประเมินปรับเกมหาเสียงและแก้ไขสถานการณ์

พร้อมยอมรับว่า โพลมีผลต่อการชี้นำ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องดูเรื่องความน่าเชื่อถือของโพลด้วย แต่ยืนยันว่า ผลโพลไม่มีผลต่อขวัญและกำลังใจของคนในพรรค เพราะการนำในหน้ากระดาษโพล แต่ในความเป็นจริงอาจไม่เป็นเช่นนั้น ยกตัวอย่างสมัยที่เคยลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพลระบุว่าได้เพียง 1% แต่ผลออกมาได้ถึง 9%

นายสกลธี ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงในกรุงเทพฯ ว่า ได้ให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ลงไปช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง โดยเฉพาะพื้นที่ที่จะช่วยเพิ่มกระแสบวกให้กับว่าที่ผู้สมัคร และช่วงโค้งสุดท้าย จะเน้นอาศัยเวทีดีเบตของแต่ละสื่อ ที่จะมีแกนนำของพรรคเข้าร่วม

นายสกลธี ย้ำว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น เรื่องกระแสถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งช่วงโค้งสุดท้ายที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าผลจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจะชูจุดขายที่เป็นภาพรวม แก้ปัญหากรุงเทพฯ ทั้งระบบ เรื่องประสบการณ์ที่มีแกนนำหลายคนเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง รวมถึงส่วนตัวที่มีประสบการณ์ในท้องถิ่น รวมถึงนโยบายต่างๆ เช่น กองทุนประชารัฐ และแนวทางการทำงานของหัวหน้าพรรคที่พร้อมจะทำงานร่วมกับทุกพรรค พร้อมทำงานกับท้องถิ่น และกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง พรรคจะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ และประกาศความพร้อมโดยหัวหน้าพรรค ซึ่งขณะนี้กำลังจัดหาสถานที่ และจากการประเมินสถานการณ์การเลือกตั้ง และหารือกับหัวหน้าพรรค อยากได้จำนวน ส.ส.กทม. เท่าเดิม คือ 12 ที่นั่งหรือบวก/ลบ และพรรคไม่เคยมองพรรคการเมืองอื่นเป็นคู่แข่ง เพราะต้องการแข่งกับตัวเองมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ