เลือกตั้ง'66: ปชป.เปิดตัว 106 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง

ข่าวการเมือง Tuesday March 28, 2023 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ปชป.เปิดตัว 106 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ในวันนี้พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง รวม 26 จังหวัด 106 เขต 106 คน ซึ่งผู้สมัครดังกล่าว ประกอบไปด้วย คนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ ผู้นำเกษตรกร นักวิชาการ สื่อสารมวลชน รวมทั้งผู้นำสตรี ซึ่งในจำนวน 106 คน เป็นสตรีถึง 11 คน และในจำนวนนี้ เป็นรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี 3 คน คือ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช. สาธารณสุข เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระยอง เขต 2 นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเพชรบุรี เขต 1 นายธีระ สลักเพชร อดีต รมต. วัฒนธรรม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดตราด

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส. ของพรรค 13 คน นายกัมพล สุภาแพ่ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง จังหวัดเพชรบุรี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร จังหวัดกาญจนบุรี นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา จังหวัดจันทบุรี นางพจนารถ แก้วผลึก จังหวัดชลบุรี นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จังหวัดนครนายก นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ นายธารา ปิตุเตชะ จังหวัดระยอง นายนิติรัฐ สุนทรวร จังหวัดสมุทรสาคร และ นายปรพล อดิเรกสาร จังหวัดสระบุรี

"ทั้งหมดนี้เป็นทัพหน้าของประชาธิปัตย์ ที่จะลงพื้นที่บุกเขตเลือกตั้ง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคในพื้นที่ภาคกลางในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ผมขอฝากไว้กับพี่น้องภาคกลางทุกจังหวัด ขอให้ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ทั้งคนทั้งพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึง" นายจุรินทร์ กล่าว

นายสาธิต กล่าวว่า ขณะนี้ภาคกลางมีความพร้อม 100% เพื่อเดินหน้าไปสู่การรับสมัครในวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.นี้ โดยผู้สมัครของพรรคมีความหลากหลายตั้งแต่ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำเกษตรกร ผู้นำสตรี อดีตรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีคนรุ่นใหม่ที่จะมีส่วนในการสร้างอนาคตอีกด้วย ดังนั้นถือว่าพรรคของเรามีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งแล้วอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ