เลือกตั้ง'66: "ชัยวุฒิ" เชื่อทุกพรรคสู้เต็มที่ ไม่มีอ่อนข้อให้กัน

ข่าวการเมือง Tuesday March 28, 2023 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงไม่มีเงื่อนไขที่จะต้องขัดแย้งกัน อะไรที่เป็นประโยชน์ และอะไรที่ประชาชนยอมรับ เราทำงานร่วมกันได้ สิ่งใดที่เป็นความขัดแย้ง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราก็จะก้าวข้ามมันไป

"พรรคพลังประชารัฐไม่ขัดแย้งกับใคร พล.อ.ประวิตร มีความประนีประนอมสูง มีเหตุมีผล อย่าเอาเรื่องการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มาพูดตอนนี้ ซึ่งมันไม่ใช่บรรยากาศ เพราะเป็นเลือกตั้งควรที่จะนำเสนอนโยบาย เสนอตัวผู้สมัครที่ประชาชนชอบ ประชาชนยอมรับ เอาคนเก่งๆ เข้ามาทำงาน ประเทศชาติก็จะเดินหน้า แต่ถ้ามัวแบ่งฝ่ายทะเลาะกัน ประชาชนจะอยู่อย่างไร หมดเวลาที่จะทะเลาะกันแล้ว" นายชัยวุฒิ กล่าว

พร้อมระบุว่า การเลือกตั้งเป็นเรื่องของประชาชน ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองต่อสู้กันเต็มที่ ทั้งการนำเสนอนโยบาย และการลงพื้นที่เข้าหาประชาชน ผู้สมัครแต่ละเขตก็ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ ไม่มีการจับมือกัน ไม่มีการตกลงกันว่าใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกฯ ตอนนี้ต้องสู้กันตามกฎประชาธิปไตยทุกอย่าง

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงผลโพลเลือกตั้งว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับโพลใดโพลหนึ่ง เพราะว่าหลายโพลก็ไม่ได้มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และไม่รู้ว่าวิธีทำโพลเป็นอย่างไร แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐก็ได้มีการทำโพลของเราเองด้วย และเชื่อว่ามีคะแนนความนิยมจากประชาชนอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้เป็นอันดับต้นๆ เพราะ พล.อ.ประวิตร เพิ่งเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต้องใช้เวลาในการหาเสียง และเชื่อว่าถึงจะไม่เป็นนายกฯ ในโพล แต่ก็เป็นนายกในใจของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

"การหาเสียงต่อจากนี้ คงไม่ต้องปรับกลยุทธ์อะไร เราก็ทำให้ดีที่สุด ลงพื้นที่ให้เยอะ และก็ให้ผู้สมัครช่วยกันนำนโยบายพรรค และแคนดิเดตนายกฯ ไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ เพราะพรรคก็มีข้อดีเยอะ ที่จะมาทำงานให้ประชาชนได้" นายชัยวุฒิ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ