ครม. 4 เม.ย.เลื่อนไปประชุมช่วงบ่าย เปิดทาง รมต.ยื่นสมัครปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Wednesday March 29, 2023 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรื่องเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้าในวันที่ 4 เม.ย. 66 จากช่วงเช้ามาเป็นเวลา 14.00 น. เนื่องจากหัวหน้าพรรคที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องไปทำยื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดไว้

ส่วนองค์ประชุมคณะรัฐมนตรี ต้องมีจำนวน 12 คน สามารถประชุมได้แบบออนไซด์และออนไลน์ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในเรื่องของการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ ในช่วงที่รัฐมนตรีมีภารกิจหาเสียงเลือกตั้ง

นายวิษณุ กล่าวถึงการลาราชการของรัฐมนตรีเพื่อลงพื้นที่ไปหาเสียงว่า หากจะมีการลาติดต่อกัน 14 วัน ก็สามารถลาได้ ถ้ารู้ว่าต้องปฏิบัติภารกิจยาวนาน เช่นเดียวกับการเดินทางไปต่างประเทศ บางครั้งก็ลาติดต่อกัน 7 วัน หรือ 14 วัน แต่ทั้งนี้ เห็นว่าไม่ควรจะลาทั้งเดือน ควรจะลาเป็นช่วงๆ จะดีกว่า คือ ให้มาทำงานบ้าง

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่า จะมีรัฐมนตรีคนใดแจ้งความประสงค์จะลาราชการเป็นเวลายาว เพราะการลาของรัฐมนตรี จะต้องไปลากับรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงนั้นๆ ขณะที่การลาราชการของรองนายกรัฐมนตรี ก็จะต้องไปยื่นลากับนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ