เลือกตั้ง'66: ชาติไทยพัฒนาเคาะส่ง ส.ส.50 เขต"วราวุธ"ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 วางเป้ากวาด 25 เก้าอี้ในสภา

ข่าวการเมือง Wednesday March 29, 2023 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 26 จังหวัด และมีผู้สมัครทั้งหมด 50 เขต ตรวจคุณสมบัติแล้วครบถ้วน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีตรวจสอบแล้วมีทั้งสิ้น 89 คน

นาประภัตร มั่นใจว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะชนะเลือกตั้งได้ ส.ส. เขต มากกว่า 25 คนแน่นอน สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นที่น่าพอใจ เพราะมีผู้มีความรู้เข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าคะแนนปาร์ตี้ลิสต์น่าจะได้ 1.5-2 ล้านเสียง หรือคิดเป็นจำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 7-10 คน

ทั้งนี้ พรรคมีผู้มาช่วยสนับสนุนเป็นจำนวนมากทั้งนักศึกษาและผู้มีความรู้หลายแขนง จะเห็นได้ว่า ได้รับความยอมรับเป็นวงกว้างเพราะมีหลายสถาบันเชิญหัวหน้าพรรคไปร่วมพูดคุย พรรคจึงเชื่อมั่นว่าจะได้ถึง 2 ล้านเสียง ส่วนเขตที่เราไปเปิดตัวแต่ละจังหวัดอย่างภาคอีสาน ก็ได้เสียงตอบรับดี เพราะพรรคเราเป็นพรรคเก่าแก่ ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีศัตรู ทำงานได้กับทุกพรรค

รายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา 2.นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนา 3.นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค 4.นางนันทพร ดำรงพงศ์ 5.นายกนก วงษ์ตระหง่าน 6.นายสันติ กีระนันท์ 7.นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง 8.นางสาวทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช 9.นางสาวสุจิตรา ทรงมัจฉา 10.นางสาวพัชรี โพธสุธน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ