เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ ระบุไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.เป็นเหตุผลส่วนตัว

ข่าวการเมือง Wednesday March 29, 2023 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว ในการไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค แต่ทุกอย่างเป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ ซึ่งการจะลงสมัครหรือไม่ลง ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และไม่ได้บังคับไว้

พร้อมระบุว่า รู้กาลเทศะในการทำงาน รวมถึงบทบาท และหน้าที่ และยืนยันว่าต้องช่วยกันให้ประเทศชาติเดินไปได้ก่อน ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ อย่าคิดว่ามันง่ายนักในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อวันแรกนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขอหารือกับพรรคก่อน ซึ่งขณะนี้พรรคต้องดำเนินการอีกหลายขั้นตอน ทั้งการจัดลำดับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จากนั้นจะมาหารือกับตน เพื่อไปสู่การเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ เสนอแก้ปัญหาความขัดแย้ง หลังนายทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็พูดไป ตนไม่มีความเห็น ขอให้ประชาชนและสื่อช่วยกันแยกแยะ

"ขอให้ทุกคิดกันละกัน ผมไม่ใช่คู่ขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น แต่เข้ามาแก้ไขความขัดแย้ง ดังนั้นใครจะพูดอะไรก็พูดไป ประชาชนและสื่อก็ช่วยกันแยกแยะ เพราะถ้านำทุกคำพูดมาเป็นประเด็นก็ทะเลาะกันทั้งวัน โต้กันไปโต้กันมา ขอไม่พูดดีกว่า" นายกรัฐมนตรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ