เลือกตั้ง'66: "ชัยเกษม" พร้อม! หากเพื่อไทยชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3

ข่าวการเมือง Thursday March 30, 2023 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่มีการทาบทาม เพราะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้ประชุมกัน กระแสข่าวที่ออกมานั้นก็คงลือกันไป ซึ่งอาจเป็นเพราะตนเคยมีชื่อเป็นแคนดิเดตในครั้งที่แล้ว

แต่หากพรรคมีมติออกมา ก็ยินดีและพร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง แม้ว่าความประสงค์ส่วนตัวจะไม่เคยหวังไว้ในเรื่องนี้ อีกทั้งอายุของตนก็มากพอสมควร แต่ยอมรับว่า หากไม่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดตก็ไม่เสียใจ และรู้สึกสบายใจเสียกว่าด้วยซ้ำ

"เคยเสนอต่อพรรคไปแล้ว ว่าหากจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯ รายชื่อที่ 3 ควรจะเป็นคนที่ประชาชนต้องการ แต่ผมอยู่การเมือง ก็ต้องพร้อม ส่วนจะทำได้ดีแค่ไหนนั้น คนที่จะพิจารณา คงไม่ใช่ผม" นายชัยเกษม ระบุ

ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยมีความสามารถหลายด้านนั้น นายชัยเกษม กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ เพราะพรรคเพื่อไทยมีทีมเวิร์คที่ดี และพรรคได้พิจารณาและมั่นใจมาอย่างดีแล้วในการคัดเลือกผู้ที่มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค

"สิ่งสำคัญคือทั้ง 3 คน ได้ผ่านการพิจารณาแล้วว่าเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อว่าทุกคนมีความฉลาด บริหารได้ทุกคนอย่างแน่นอน ถ้าท่านมั่นใจในพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมั่นใจในคนที่พรรคเพื่อไทยเลือกด้วย" นายชัยเกษม กล่าว

พร้อมย้ำว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ใช่จะสั่งการได้ทุกอย่าง

"เราไม่ใช่นายกฯ ที่มาจากการปฏิวัติ ทุบโต๊ะทำอะไรก็ได้ เราเป็นนายกฯ ที่มาจากประชาชน ฟังเสียงประชาชน ฟังเสียงคนในพรรค และฟังเสียงคนในสภาฯ ด้วย" นายชัยเกษม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ