เลือกตั้ง'66: พปชร.ปรับแผน รปภ.หลังถูกม็อบป่วนเวทีปราศรัย

ข่าวการเมือง Sunday April 2, 2023 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร.ปรับแผน รปภ.หลังถูกม็อบป่วนเวทีปราศรัย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคคงต้องมีการปรับแผนเรื่องการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดความวุ่นวายที่เวทีปราศรัยย่อยบริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เมื่อวานนี้ กรณีกลุ่มของ "ตะวัน" น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ "แบม" น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ เดินมาเรียกร้องดังกล่าวด้วยการแจกใบปลิวและขอขึ้นบนเวที โดยหลังจากนี้อาจจะต้องเพิ่มการ์ดผู้หญิงเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะคนที่มาประท้วงเป็นผู้หญิง หากให้ผู้ชายไปกั้นผู้หญิงมันก็ดูไม่ดี และลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

"การกระทำดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นเวทีหาเสียงของพรรคที่ได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามกฎหมาย ซึ่งเป็นกระบวนการตามประชาธิปไตยเป็นที่เรียบร้อย การก่อความไม่สงบในพื้นที่หาเสียงมีความสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมาย ขัดต่อหลักการของประชาธิปไตย" นายชัยวุฒิ กล่าว

การหาเสียงต้องให้อิสระในการนำเสนอนโยบาย และเป็นสิทธิของประชาชนในการเลือกผู้แทนหรือพรรคที่ตัวเองชอบเข้าไปทำหน้าที่ ตนเป็นห่วงหากเกิดกรณีเช่นเดียวกันนี้กับเวทีอื่นๆ อีก ซึ่งจะทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้าไม่ได้ อยากให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะเราหาเสียงกันตรงไปตรงมาตามกฎหมาย การที่มีกลุ่มคนมาก่อความวุ่นวายกับพรรคถือว่าเราถูกเอาเปรียบ ถ้ากลุ่มประชาชนที่เห็นพ้องกับพรรคแค้นเคืองไปมีปัญหากันก็ไม่มีทางจบ เพราะเวทีแต่ละพรรคต่างดำเนินกิจกรรมกันไป เป็นการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบ

"หากมีข้อเรียกร้องหรือเรื่องข้องใจที่ต้องการให้พรรคการเมืองดำเนินการ สามารถจัดเวทีของตนเอง ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดเวทีอย่างต่อเนื่อง จากที่เห็นมีการสื่อสารผ่านสื่อมาโดยตลอด ทั้งโซเชียลที่มีเป็นของตนเอง ดังนั้นขอให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเอง หลังเลือกตั้งเสร็จค่อยมาคุยกันได้ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยกันเรื่องความขัดแย้ง แต่เราทุกฝ่ายกำลังเดินหน้าประเทศไทย" นายชัยวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ