เลือกตั้ง'66: บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตกทม.วันแรกคึกคัก กองเชียร์พรึ่บรอลุ้นเบอร์

ข่าวการเมือง Monday April 3, 2023 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตกทม.วันแรกคึกคัก กองเชียร์พรึ่บรอลุ้นเบอร์

บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร 33 เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง บรรยากาศคึกคัก โดยผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 05.30 ที่ประตูสนามกีฬาฯจะเปิด โดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ส่วนป้ายแนะนำตัวที่เตรียมมาก็พร้อมจะเขียนหมายเลขประจำตัวของผู้สมัคร ทันทีที่สมัครเสร็จสิ้น

เลือกตั้ง'66: บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตกทม.วันแรกคึกคัก กองเชียร์พรึ่บรอลุ้นเบอร์

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มเยาวชนนำโดย ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเดินทางมารณรงค์การยกเลิกมาตรา112

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งมาวิ่งออกกำลังกายที่สนามกีฬาได้มาตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบอาคารรับสมัคร แล้วได้เข้าสังเกตการณ์การรับสมัคร พร้อมระบุว่าสิ่งสำคัญของการเลือกตั้ง จะต้องน่าเชื่อถือเป็นธรรม เพราะเป็นหัวใจของระบอบประชาธิปไตย พร้อมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะคึกคักอาจจะมากกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา

เลือกตั้ง'66: บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตกทม.วันแรกคึกคัก กองเชียร์พรึ่บรอลุ้นเบอร์

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆรวมทั้งแกนนำก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเพื่อให้กำลังใจ ผู้สมัครส.ส.กทมของพรรคทั้ง 33 เขต อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคภูมิใจไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

เลือกตั้ง'66: บรรยากาศรับสมัครส.ส.แบ่งเขตกทม.วันแรกคึกคัก กองเชียร์พรึ่บรอลุ้นเบอร์

โดยพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตพร้อมด้วยแกนนำของพรรคเดินทางจากสำนักงานว่าที่ผู้สมัครเขตดินแดง-พญาไท ไปยังศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการขึ้นรถแห่ในช่วงเส้นทางสั้นๆ โดยเมื่อมาถึงได้กล่าวก่อนเข้าไปภายในศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงว่า ขอฝากให้ทุกคนรวมพลังกันให้เป็นหนึ่งเดียว ทั้งรวมพลังประชาชน รวมพลังชาติ ไม่ใช่แค่เฉพาะการเลือกตั้งเท่านั้น และยอมรับว่าการบริหารประเทศคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แบบพลิกฝ่ามือภายในวันเดียว สำหรับความคาดหวังจำนวนที่นั่ง ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า อย่าเพิ่งพูดตอนนี้

มีรายงานว่า หลังจากผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติสมัคร ส.ส.แล้วเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ และผู้สมัคร ส.ส. จะเดินทางไปที่วัดพระแก้ว และร่วมไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

ด้าน น.ส.แพทองธาร เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต ด้วยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือรถเมล์ EV มาถึงยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น โดยมีกองเชียร์และกลุ่มสนับสนุนพรรคเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมากันอย่างฟูลทีม ตนมาเอาใจช่วยผู้สมัครส.ส. โดยคาดหวังมาก เพราะพื้นที่ กทม.ทำงานกันเต็มที่ ส่วนเป้าหมายแลนด์สไลด์ยังเหมือนเดิม พร้อมขอบคุณสำหรับผลโพลที่ออกมาว่าพรรคมีเสียงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย

สำหรับกระบวนการรับสมัครจะเริ่มต้นในเวลา 8:30 ตามขั้นตอนผู้สมัครที่เดินทางมาถึงจะต้องลงเวลาการ เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 8.30 น. หากผู้สมัครมาพร้อมกันจะต้องตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้จะมีการจับฉลาก 2 รอบ รอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับเพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลขที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร เมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

ระหว่างรอเวลาเปิดรับสมัครส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้บริเวณโถงกลางข้างๆ พล.อ.ประวิตร เพื่อร่วมเป็นกำลังใจและลุ้นการจับสลากเบอร์ที่ใช้ในการหาเสียงของผู้สมัครของพรรคตนเอง

https://youtu.be/jlQQlHkWDqA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ