เลือกตั้ง'66: ก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัยหลังจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.

ข่าวการเมือง Monday April 3, 2023 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัยหลังจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.

หลังเสร็จสิ้นการจับสลากเบอร์ของผู้สมัคร ส.ส. รายเขตจากทุกพรรคการเมือง สำหรับเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์การกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลจากทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง ได้ร่วมกันขึ้นรถขบวนประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครไปตามถนนของกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งไปตามเส้นทางสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อารีย์ อาคารรัฐสภา สานเสน พระบรมมหาราชวัง ก่อนจบลงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตอนนี้ผู้สมัครเขต ส.ส.พรรคก้าวไกล ต่างได้เบอร์ของตัวเองกันครบถ้วนแล้ว ทีมก้าวไกลทุกคนต่างพร้อมในการลงไปแนะนำตัวกับประชาชน ซึ่งในรอบนี้การเลือกตั้งจะมีความซับซ้อนขึ้น เนื่องจากบัตรเลือกตั้งใบหนึ่งเป็นพรรค อีกหนึ่งใบเป็นเขต ซึ่งบัตรเลือกตั้งจะไม่มีชื่อผู้สมัคร ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า ว่า สำหรับผู้สมัครขอให้ทุกคนได้จำเบอร์ ส่วนพรรคนั้น ในบัตรเลือกตั้งจะมีโลโก้และชื่อพรรคอยู่แล้ว

เลือกตั้ง'66: ก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัยหลังจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.

ส่วนการออกแบบบัตรเลือกตั้งเช่นนี้ จะเป็นปัญหาสำหรับการหาเสียงของพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ปัญหามีไว้ให้แก้ไม่ใช่ให้กลุ้ม หลังจากนี้พรรคก้าวไกลจะเน้นหาเสียงให้เรียบง่าย สะดวกต่อประชาชนในการจดจำ ไม่สับสน และที่สำคัญคือ ไม่น่าเบื่อแน่นอน เพราะพรรคก้าวไกลจะพยายามทำให้การเมืองเป็นเรื่องสนุก และมีความหวังสำหรับประชาชนทุกคน ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสในการสร้างการเปลี่ยนแปลง และถ้าประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมาก ก็จะยิ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงเจตนารมณ์ของประชาชนได้มากเท่านั้น

สำหรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียง จะเน้นไปที่การเลือกพูดถึงนโยบายหลักๆ ที่ตรงใจประชาชนให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ให้ประชาชนจำได้ว่า ผู้สมัคร ส.ส. เขตแต่ละคนของพรรคได้เบอร์อะไร นโยบาย 100 วันแรกจะทำอะไรบ้าง ก่อนลงลึกไปในรายละเอียดต่างๆ ต่อไป

เลือกตั้ง'66: ก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัยหลังจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.

นายพิธา ยังระบุว่า สิ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลได้เปรียบกว่าตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่ คือการที่ผู้สมัครส่วนใหญ่ต่างมีโอกาสทำงานในพื้นที่มาแล้วสองปีกว่า ซึ่งตลอด 700 กว่าวัน ทุกคนได้คลุกคลีกับประชาชนทั้งในยามทุกข์และสุขที่สุด ทั้งช่วงโควิด วิกฤติของแพงค่าแรงถูก และปัญหาต่างๆ ทุกคนมีความเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ และยังมีข้อเสนอและแนวทางการแก้ปัญหาที่แตกต่าง ตรงจุด และแก้ที่ต้นตอ

ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จะไม่ประสบปัญหาในการเป็นที่จดจำ ชื่นชอบ และได้รับความเชื่อใจจากประชาชนในการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

https://youtu.be/6YfMhzrSUKw


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ