เลือกตั้ง'66: "บิ๊กตู่" พร้อมนำทีมรทสช.สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday April 3, 2023 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปวห้กำลังใจผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ และแจ้งบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคเสนอเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กทม.

ส่วนใครจะเป็นผู้จับสลากหมายเลขนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าจับได้ก็จะจับเอง ถ้าจับไม่ได้จะให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นผู้จับเอง แต่ใครจับก็เหมือนกัน เพราะก็เสี่ยงเหมือนกันเลือกไม่ได้

ส่วนการจัดลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เสร็จเรียบร้อยแล้ว มีการพูดคุยกันในพรรคแล้ว ซึ่งต้องมีต้นตาราง กลางตาราง และท้ายตาราง ถ้าสมมุติได้เป็นรัฐมนตรีก็ขยับขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามถึงการนั่งคู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างจับสลากเลือกหมายผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.แบบแบ่งเขตนั้น ก็คุยกันเรื่องทั่วๆ ไป เรื่องสุขภาพอะไรทำนองนี้ ไม่มีเรื่องอื่น พร้อมร้องเพลงโชว์อย่างอารมณ์ดี เมื่อถูกถามว่าร้องเพลงหาเสียง "ลุงตู่อยู่ไหน" ก่อนเดินไปขึ้นรถเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ