เลือกตั้ง'66: บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่-อนุทิน-วราวุธ นำทีมลุ้นจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2023 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่-อนุทิน-วราวุธ นำทีมลุ้นจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมแกนนำพรรค ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดย พล.อ.ประวิตร ชูมือสองข้างทักทายกองเชียร์และสื่อมวลชน จากนั้นได้เดินขึ้นบันไดมายังหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา พร้อมชูกำปั้นขวาขึ้น เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าสู้ๆ อย่างอารมณ์ดีและสดชื่น พร้อมคาดหวัง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ประมาณ 20 ที่นั่ง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางถึงศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง เพื่อจับสลากหมายเลข ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯ ที่จะนำไปหาเสียง รวมถึงส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ และรายชื่อแคนดิเดทนายกฯ ของพรรค ซึ่งพรรค รทสช.ได้เสนอ 2 รายชื่อ พร้อมยกมือ 2 นิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สู้

เลือกตั้ง'66: บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่-อนุทิน-วราวุธ นำทีมลุ้นจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนจับสลากหมายเลขว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ทุกอย่างได้เตรียมการไว้นานแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผน ส่วนจะได้หมายเลขอะไรนั้น ก็ได้ เพราะพรรคขายผู้สมัคร และขายนโยบาย ขายความทุ่มเทและความตั้งใจในการทำงาน

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่า วันนี้จับได้เบอร์ไหนก็ได้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 25 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนาในอดีต ทั้งยุคนายบรรหาร และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่เคยได้มาทุกเบอร์ ไม่ว่าจากตัวเลขตัวเดียว หรือ 2 ตัวก็ดีทั้งนั้น ส่วนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค คือ ตนเพียงคนเดียว โดยหลังจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาทุกเขต จะเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ตามนโยบายของพรรค เพื่อตอบโจทย์พี่น้องคนไทยให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ