ประชุม ครม.ช่วงบ่ายเงียบเหงา รมต.ลากิจเพียบ

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2023 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยการประชุม ครม.วันนี้ เริ่มเวลา 14.00 น. ภายหลังจากที่ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบางส่วน ได้เดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง เพื่อสมัครและจับหมายเลขส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของแต่ละพรรค

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกสันติไมตรี นายกรัฐมนตรีปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นทางการเมืองโดยระบุว่า วันนี้เป็นนายกฯ แต่หันกลับมาชู 2 นิ้ว ให้กับสื่อมวลชน

เมื่อสื่อมวลชนถามว่าหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ได้เลข 22 เป็นเลขที่ตรงกับวันทำรัฐประหารเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมามองหน้าสื่อมวลชน พร้อมกับส่ายหัว และกล่าวว่า ไม่ขอตอบ

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินมายังตึกสันติไมตรี ด้วยสีหน้าที่อิดโรย ก่อนจะทำสัญลักษณ์หมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขที่พรรคภูมิใจไทยจับสลากได้ พร้อมกับกล่าวว่า สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่

สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจวันนี้

  • กระทรวงคมนาคม รายงานการยกเว้นค่าผ่านยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 2 สายทางตามประกาศกระทรวงคมนาคมกำหนด ได้แก่ ทางพิเศษสายบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันพุธที่ 12 เม.ย. 66 ถึงเวลา 24.00 น. วันอังคารที่ 18 เม.ย. 66 รวม 7 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทาง และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 66
  • สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 4 และภาพรวม ปี 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม ครม.รวม 11 คน ประกอบด้วย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง , นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และน.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ