เลือกตั้ง'66: เศรษฐา หาเสียงเชียงใหม่ ลั่นหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเร่งแก้ PM2.5

ข่าวการเมือง Monday April 10, 2023 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เศรษฐา หาเสียงเชียงใหม่ ลั่นหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเร่งแก้ PM2.5

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พบปะพ่อค้าประชาชนในช่วงเช้า ที่ตลาดเมืองใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งขายสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นจุดศูนย์กลางในขนส่ง-กระจายสินค้า ทางการเกษตรไปยังแหล่งจำหน่ายต่างๆ ในจังหวัด

ต่อจากนั้น นายเศรษฐา ได้เดินทางไปที่สี่แยกรินคำ ซึ่งเป็นจุดวัดค่าฝุ่นที่สำคัญจุดหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ โดยนายเศรษฐาได้พูดคุยกับส.ส.ในพื้นที่ และนายสมชาย ทองคำรูณ กรรมการบริษัท green bus รองประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายก อบจ.เชียงใหม่ และนายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ ถึงผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

เลือกตั้ง'66: เศรษฐา หาเสียงเชียงใหม่ ลั่นหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเร่งแก้ PM2.5

นายเศรษฐา กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 ว่า เป็นปัญหาที่ต้องการผู้นำที่เอาใจใส่จริงจังในการแก้ไข ไม่ว่าการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการเผาทั้งหลาย ทั้งนี้ผู้ประกอบการในประเทศ มีการไปติดต่อซื้อพันธุ์พืชมาจากประเทศใกล้เคียง ซึ่งกระตุ้นการผลิต แต่ไม่ได้สนใจปลายน้ำ ดังนั้นอาจต้องนำมาตรการภาษีมาเกี่ยวข้องด้วย

พร้อมยืนยันว่า ถ้าประชาชนให้ฉันทามติพรรคเพื่อไทยเข้าไปบริหารประเทศ ก็จะนำเรื่องฝุ่น PM 2.5 เข้ามาบริหารจัดการก่อนเป็นเรื่องแรก ไม่ใช่แค่จังหวัดเชียงใหม่อย่างเดียว แต่จะรวมกับจังหวัดอื่นๆ ด้วย

* เศรษฐา ยันไม่ใช่ "นอมินี" ของใคร

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาปราศรัยโจมตีว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล นายเศรษฐา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะต้องฟังนายใหญ่ที่เป็นเจ้าของพรรคตัวจริงว่า เป็นความคิดของนายชัยวุฒิ อยากพูดอะไรก็พูดไปแล้วกัน วันนี้เรามีหน้าที่เผยแพร่นโยบาย ทำให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้น และทำให้ปัญหาปากท้องหายไป เดินหน้าทำงานให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของอำนาจอธิปไตย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย มีแคนดิเดmนายกฯ 3 คน เชื่อว่าเรามี ส.ส.เก่งๆ จำนวนมากที่จะมาผลักดันนโยบาย กำกับดูแลการทำงานของฝ่ายบริหารให้ดีขึ้น

เมื่อถูกถามว่าจะลบภาพนอมินีอย่างไรนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า "ผมไม่เคยเป็นนอมินีให้ใครอยู่แล้ว ผมไม่ถูกครอบงำ แต่ผมถูกครอบงำโดยประชาชนอย่างเดียวเท่านั้น" นายเศรษฐา ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ