นายกฯ เปิดให้ครม.-ข้าราชการเข้าอวยพรวันสงกรานต์ งดรดน้ำ เหตุมือเจ็บ

ข่าวการเมือง Wednesday April 12, 2023 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ เปิดให้ครม.-ข้าราชการเข้าอวยพรวันสงกรานต์ งดรดน้ำ เหตุมือเจ็บ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ, นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, นายอนุชา นาคาศัย และนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

นายกฯ เปิดให้ครม.-ข้าราชการเข้าอวยพรวันสงกรานต์ งดรดน้ำ เหตุมือเจ็บ

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงาน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะหาโอกาสไปกราบ พล.อ.ประวิตร ที่บ้านเป็นการส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้จัดพิธีให้รัฐมนตรี และข้าราชการรดน้ำขอพร เนื่องจากมือนายกฯ ยังเจ็บอยู่และยังต้องปิดพลาสเตอร์กันน้ำ และไม่ได้แจกของที่ระลึกในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรในเทศกาลวันสงกรานต์ว่า วันนี้ถือเป็นวันมงคลใกล้เริ่มต้นปีใหม่ของไทย ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งได้วาดหวังอนาคตร่วมกันมาหลายปีแล้ว วันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อเดินหน้าประเทศ ทั้งภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน รวมไปยังภูมิภาคอื่นด้วย ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำแต่การเมือง โดยข้าราชการทั้งหมด ต้องรับนโยบายไปปฏิบัติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอพรให้บ้านเมืองสงบ ปลอดภัย นำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม รวมถึงได้รัฐบาลที่ดี อย่างที่ทุกคนต้องการ ประเทศชาติจะได้ก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับ ครม. และข้าราชการ พร้อมเดินทักทายทุกคนที่มาร่วมภายในงานอย่างอารมณ์ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ