เลือกตั้ง'66: "เศรษฐา" ลุยหาเสียงบ้านโป่ง มั่นใจเจาะพื้นที่ทหารได้

ข่าวการเมือง Saturday April 15, 2023 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 พรรคเพื่อไทย หาเสียง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

นายเศษรฐา กล่าวกับผู้มาให้การต้อนรับว่า ราชบุรีเป็นเขตทหาร การมีสิทธิเลือกเป็นสิทธิควรจะได้ ไม่ใช่ไม่อยากเกณฑ์ทหารแล้วถูกกล่าวหาชังชาติ แต่เขาควรมีสิทธิเลือกอาชีพ พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้มีสิทธิในการเลือกเกณฑ์ทหาร และจะส่งเสริมเยาวชนให้มีศักยภาพสูงขึ้น

พร้อมแสดงความมั่นใจในนโยบายที่จะเจาะพื้นที่ราชบุรี ที่เป็นพื้นที่ทหาร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลที่จะเจาะไม่ได้ เพราะทหารเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน เขาก็ต้องการกินดีอยู่ดี ต้องการสิทธิเสรีภาพ และเข้าใจในเรื่องที่ตนพูดเป็นอย่างดี จากการลงพื้นที่มาเดือนกว่ามั่นใจได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

ประเทศไทยจีดีพีโต 2.3% ต่ำจนน่าอับอายเพื่อนบ้านที่เขาโตเกิน 5% นายกฯ คนปัจจุบันไม่เคยเดินหน้าหาตลาดใหม่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพูดภาษาอังกฤไม่ได้หรือไม่สนใจ พรรคเพื่อไทยไม่ว่าใครเป็นนายกฯ การเปิดตลาดใหม่ถือว่าสำคัญที่สุด

สำหรับนโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิทัล คนละ 10,000 บาท อย่าให้ใครมาด้อยค่าว่าไม่ดี เพราะเราคิดมาอย่างดีแล้ว ถ้าเปรียบเทียบกับบางพรรคที่ให้ทีละ 500 700 1,000 บาทต่อเดือนทำอะไรได้เหมือนหยอดน้ำข้าวต้ม แต่นโยบายของเราสามารถทำให้ประชาชนตั้งตัวได้เลย และจะมีนโยบายอื่นมาเสริม เช่น ครอบครัวไหนมีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือนเราจะเติมให้ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่พูดมานั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อประชาชนทุกจังหวัดเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค และถ้าใครบอกเพื่อไทยชนะแล้วอย่าไปเลือกตั้ง ขอให้อย่าประมาท เราพอแล้วกับความทรมาน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

ส่วนกรณีมีโพลออกมาว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถึงฝันแลนด์สไลด์และได้ไม่ถึง 200 ที่นั่ง นายเศรษฐา กล่าวว่า จะมา 160 180 280 เสียง ก็ไม่ทำให้เราย่อท้อ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทำงานต่อ พรรคเพื่อไทยเอาประชาชนเป็นหลัก เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ยังมั่นใจอยู่ว่าอย่างไรก็ตามเสียงฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรคมั่นใจในนโยบาย เรามั่นใจในผู้สมัครเราว่าเรามีดีและน่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ