เลือกตั้ง'66:ลุงตู่ลุยหาเสียงต่อที่ตลาดนัดจตุจักร ปชช.ขอถ่ายรูปเพียบแต่ผู้เห็นต่างโผล่ชู 3 นิ้ว

ข่าวการเมือง Sunday April 16, 2023 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร โดยตลอดเส้นทางมีผู้สนับสนุนจำนวนมากเข้ามาขอถ่ายภาพ แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้เห็นต่าง โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์และคณะเดินผ่านมีคนยืนชูสามนิ้ว พร้อมตะโกนว่า " ไม่ต้องมาหาเสียงที่นี่หรอกให้ทำงานให้ได้ดีกว่า" รวมถึงมีคนพูดอีกว่า "เลือกนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคพรรคเพื่อไทย และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปแล้ว "

ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้มีการสอบถามว่าคนนี้เป็นใคร เมื่อทราบว่าเป็นนายกรัฐมนตรีไทยและมาหาเสียง ได้กล่าวว่า "อะเมซิ่ง"

ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์และคณะเดินมาถึงช่วงกลางตลาดนัดจตุจักร ได้มีนักร้องต่างประเทศ ยืนร้องเพลงสากล พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ขอเพลง Stand by Me กับเพลง when we need my wings ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี ซึ่งในระหว่างนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบพัดสีแดงขึ้นมาพัดตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว จนทำให้ทีมงานได้นำเอาพัดรูปหัวใจสีไม้ มาเปลี่ยนให้แทน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "สีแดงไม่สวย"

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เพราะมีคนมายืนอยู่ข้างๆ รวมถึงที่ชอบเพลง when we need my wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม พร้อมกลางมือโชว์เหมือนนกบิน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วคิดว่าใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า "ภรรยา ประชาชน และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด" จากนั้นก่อนเดินทางกลับพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า "เบอร์ 22" ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ