เลือกตั้ง'66: เลขาฯ พรรคมั่นใจความนิยม "อุ๊งอิ๊ง" พาเพื่อไทยแลนด์สไลด์

ข่าวการเมือง Monday April 17, 2023 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงผลสำรวจของสวนดุสิตโพล ที่ชี้ถึงความเหมาะสมด้านต่างๆ ของผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งออกมาว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสมทั้งด้านแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำสังคมให้ความสุข พัฒนาคุณภาพชีวิต สวัสดิการของประชาชน ช่วยพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับประเทศนั้น ทำให้เห็นว่า น.ส.แพทองธาร ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิต ตรงกับแนวทางพรรคเพื่อไทยที่ต้องการพาประชาชนออกจากวิกฤติเศรษฐกิจและสังคมในรอบ 8 ปี

"ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่า ประชาชนอยากให้แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เข้ามาทำหน้าที่ ยิ่งตอกย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยว่าจะเกิดขึ้นจริง จากนี้พรรคเพื่อไทยจะนำจุดแข็งที่มีอยู่ บวกกับนโยบายไปชี้แจงให้ประชาชนยิ่งมั่นใจว่าหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะพลิกฟื้นประเทศไทย และไม่ใช่แค่ตัวน.ส.แพทองธาร เพราะพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม จะตอบโจทย์แก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างแน่นอน" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนสูงสุดในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง และช่วยประสานงานการจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ถือเป็นความคิดเห็นของประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาความขัดแย้ง และประสานงานรัฐบาลนั้น ตนอยากให้รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะถล่มทลาย ก็เป็นความชอบธรรมที่พรรคจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาช่วยประสานงานจัดตั้งรัฐบาล

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พรรคการเมืองชี้แจงนโยบายเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ ที่ยังขาดเรื่องข้อมูลการแจ้งที่มาของเงินและวงเงินที่จะใช้ว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปชี้แจงต่อ กกต.ในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) โดยเป็นเรื่องทางธุรการ อาจไม่จำเป็นต้องไปด้วยตัวเอง สามารถส่งหนังสือไปได้ หรืออาจจะส่งเจ้าหน้าที่ไป

อย่างไรก็ดี ได้มีการสรุปข้อมูลการใช้งบประมาณต่างๆ ไว้หมดแล้ว ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แต่มีหลายนโยบาย ส่วนประเด็นที่จะชี้แจงนั้น ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากมีรายละเอียดจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ