เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม ช่วยหาเสียงคลองเตย ชูนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2023 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม ช่วยหาเสียงคลองเตย ชูนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนลีลานุช เอกมัย 19 พร้อมเปิดตัวพื้นที่ต้นแบบ "บ้านประชารัฐ 360 องศา" โครงการต้นแบบจากนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา "เข้าถึง เข้าใจ ทำได้จริง"โดยได้ร่วมพูดคุยและรับฟังความคิดเห็น รวมถึงข้อเสนอแนะจากประชาชนในชุมชน

นางนฤมล กล่าวว่า วันนี้มาดูแลนโยบายเพื่อที่จะทำให้กับเขตคลองเตยวัฒนา โดยผู้สมัครของพรรค คือ นายภูวกร หรือไปป์ ได้นำเสนอกับผู้บริหารพรรคให้แก้ไขในเรื่องของที่อยู่อาศัยให้ ซึ่งทันทีที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภา จะต้องมีการผลักดันผ่านหน่วยงานต่าง ๆ และกรุงเทพมหานคร (กทม.) รวมถึงภาคเอกชน ที่จะต้องเข้ามาช่วยในเรื่องของการออกแบบก่อสร้าง ตกแต่ง ให้ถูกใจผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ ต้องประสานกับธนาคารของรัฐ ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำด้วย

เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม ช่วยหาเสียงคลองเตย ชูนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะผลักดันให้เป็นสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ซึ่งอยู่ในโครงการบ้านประชารัฐ และเป็นบ้านหลังแรก โดยประชาชนจะได้มีบ้านที่สวยงาม มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และสามารถสร้างรายได้ให้คนในชุมชนได้ เช่น เมื่อเรามีการพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ หรือร้านค้าอื่นๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา รายได้ก็จะตามมา

นางนฤมล กล่าวด้วยว่า ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านไป มีผลกระทบทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ยากมาก พรรคพลังประชารัฐ จึงมีนโยบายจัดตั้งกองทุนสำหรับพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) ที่มีพระราชบัญญัติรองรับอยู่แล้ว นำมาพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยกลไกของตลาดทุน จะเปิดให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนามากขึ้น

ด้านนายภูวกร กล่าวว่า ตนเป็นคนในพื้นที่ และต้องการจะผลักดันโครงการบ้านประชารัฐ โดยให้ชุมชนลีลานุชแห่งนี้ เป็นชุมชนแรกที่ได้ริเริ่มโครงการบ้านประชารัฐ พร้อมระบุว่า จากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ตนได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ เพราะเชื่อว่าทุกคนก็ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคง โดยเมื่อเราได้ประชาสัมพันธ์นโยบายบ้านประชารัฐออกไป ก็ถือว่าเป็นการสร้างความหวังให้กับประชาชน ซึ่งในตอนนี้ชาวบ้านในหลายชุมชนก็เริ่มมีการเก็บเงินออม เพื่อให้พวกเขามีบ้านได้เร็วขึ้นกันแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ