เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยันไม่ยกเลิกบัตรสวัสดิการฯ ย้ำมีงบกระเป๋าเงินดิทัลเพียงพอ

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2023 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยันไม่ยกเลิกบัตรสวัสดิการฯ ย้ำมีงบกระเป๋าเงินดิทัลเพียงพอ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อนำเงินมาใช้ในนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทว่า ไม่เป็นความจริง รวมทั้งคณะทำงานเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายไม่ได้มีความเห็นต่างในการชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งเอกสารชี้แจงรายละเอียดไปยัง กกต. ภายในวันนี้ (18 เม.ย.) โดยพรรคจะชี้แจงทุกอย่างทุกขั้นตอนตามข้อสงสัยของ กกต. ส่วนงบประมาณในการจัดทำยืนยันว่ามีความเพียงพอ

สำหรับผลโพลที่ระบุว่าคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยลดลง ขณะที่พรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า อาจจะเป็นเพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ลงพื้นที่ อย่างพรรคเพื่อไทย ฐานเสียงใหญ่อยู่ที่ภาคอีสาน วันนี้วันแรกที่ตนมาภาคอีสาน ถ้าให้ตนลงพื้นที่มากขึ้น พร้อมพบประชาชนก็น่าจะเข้าใจนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยได้

"การทำโพลของแต่ละสำนักก็แตกต่างกัน ฐานเสียงพรรคเพื่อไทย อาจอยู่ที่ออฟไลน์ก็ได้ ซึ่งผมพร้อมรับฟัง และจะนำไปวิเคราะห์ให้ดี" นายเศรษฐา ระบุ

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยมีการจัดทำโพลสำรวจความเห็น เพราะต้องการทราบข้อมูลที่แท้จริง เพื่อให้เดินไปข้างหน้า และวางยุทธศาสตร์โค้งสุดท้าย ดังนั้นเป็นธรรมดาที่จะมีการปรับกลยุทธ์ตลอดอยู่แล้ว ส่วนจะมีเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องคอยดูต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ