เลือกตั้ง'66: "เศรษฐา" ประกาศนโยบายปราบยาเสพติดหมดใน 1 ปี

ข่าวการเมือง Wednesday April 19, 2023 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่าถ้าได้รับเลือกตั้งมาเป็นรัฐบาลจะจัดการปัญหายาเสพติดภายใน 1 ปี ยึดทรัพย์ผู้ค้าให้เร็วขึ้นและโทษต้องหนักขึ้น โดยต้องมีหลายหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นตนเอง หรือ น.ส.แพทองธาร หรือ นายชัยเกษม จะนั่งหัวโต๊ะเป็นเจ้าภาพบริหารจัดการเองในเรื่องยาเสพติดให้หมด

"ภายใน 1 ปีที่จะได้เห็นหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ผมจะนั่งหัวโต๊ะและบริหารจัดการเอง ราคายาบ้าต้องแพงขึ้น หรือหายไป เรื่องยึดทรัพย์ผู้ค้าผู้กระทำความผิดและการบำบัดรักษาผู้ป่วยต้องเร็วขึ้น"

ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมืองหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสานว่าเป็นพรรคพี่พรรคน้องกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่ามีผลหรือไม่ แต่ที่แน่นอนที่สุดมีการอ้างชื่อพรรคเพื่อไทยแน่นอน ตรงนี้ก็ให้ชัดเจน ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง เพราะตนได้บอกบนเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ไปแล้วว่า ไม่มีการจับมือในที่สว่างและที่มืด วันนี้ตัวแทนระดับแกนนำของพรรคได้ลงพื้นที่กันหมด และปราศรัยหลายๆ เวที ไม่มีเวลาไปจับมือกับใครแน่นอน ยืนยันไม่มีพรรคน้อง

"อย่าไปให้ราคาเลยครับ เขารู้อยู่แล้ว เราทำอะไรอยู่ เดินหน้าต่อไป แต่หน้าที่ของผมก็คือสื่อสารกับประชาชนว่าไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการเลือกแพ็คคู่ แต่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค" นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ