เลือกตั้ง'66: ภูมิใจไทยชูแก้ปัญหาค่าโดยสาร หนุนคนกรุงใช้รถไฟฟ้าแก้มลพิษ-รถติด

ข่าวการเมือง Thursday April 20, 2023 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ภูมิใจไทยชูแก้ปัญหาค่าโดยสาร หนุนคนกรุงใช้รถไฟฟ้าแก้มลพิษ-รถติด

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กทม. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงนโยบายแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเสนอการใช้รถไฟฟ้า เป็นทางออกของคนกรุงเทพฯ ที่ทุกคนขึ้นได้ และค่าโดยสารต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือเป็นปัญหาต่อคนทุกกลุ่ม

"รัฐบาลเข้ามาขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า โดยที่รัฐบาลเป็นคนลงทุน ค่าโดยสารต้องสมเหตุสมผล จึงไม่ใช่เป็นทางเลือกอีกต่อไป แต่เพื่อเป็นทางออกให้คนกรุงเทพฯ ที่วันนี้กรุงเทพฯ ไม่ใช่แค่เมืองหลวงของคนกรุงเท่านั้น แต่เป็นมหานครสำหรับคนทั่วโลก จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถขนส่งสาธารณะ" นายพุฒิพงษ์ ระบุ

นายพุทธพงษ์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท ไปกี่เที่ยวก็ได้ และขั้นต่ำถ้าเดินทางสั้นๆ แค่สถานีเดียว 15 บาท ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทางเป็นวันละ 40 บาท 5 วัน จะอยู่ที่ 200 บาทต่อสัปดาห์ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานต่อเดือนต่อคน จะไม่เกิน 800-1,000 บาท สามารถให้มีการบริหารค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อคน ต่อครอบครัวได้ชัดเจน ราคาสมเหตุสมผล ทุกคนมีโอกาสได้ใช้รถไฟฟ้า

พร้อมเห็นว่า เมื่อประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น จะทำให้คนใช้รถยนต์ส่วนตัวน้อยลง ซึ่งจะช่วยลด PM 2.5 ได้มาก ซึ่งเป็นการแก้ไขที่ตรงจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ