เลือกตั้ง'66: "วราวุธ" มั่นใจนโยบาย ชทพ. โดนใจพลังเงียบ

ข่าวการเมือง Thursday April 20, 2023 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ผลโพลจากหลายสำนักที่ออกมา แม้บางครั้งจะไม่มีชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา หรือชื่อของตนนั้น แต่เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน และผู้บริหารของพรรค ต้องทำงานหนักในช่วงเวลาที่เหลือก่อนจะมีการเลือกตั้ง

ส่วนการปรับแผนในช่วง 24 วันสุดท้าย มีความสุ่มเสี่ยงพอสมควร แต่สิ่งที่พรรคมีอยู่ คือ ความมั่นใจในการนำเสนอ และจะเพิ่มความเข้มข้นในการพบปะประชาชน การดีเบตสร้างความเข้าใจ รวมถึงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เชื่อว่าช่องทางเหล่านี้จะช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของพรรคให้กับประชาชนได้ชัดเจนมากขึ้น

"เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วง 20 กว่าวันนี้ จะเป็นโอกาสให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้แสดงวิสัยทัศน์ ได้แสดงภูมิความรู้ และได้แสดงแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ก็หวังว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้ไปอีก 20 กว่าวัน เวทีต่างๆ ที่สื่อมวลชนได้เชิญพรรคการเมืองไปนำเสนอจะทำให้ผลคะแนนของเราดีขึ้น" นายวราวุธ กล่าว

สำหรับแนวทางการดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกฯ คนใดนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องเร่งนำเสนอสิ่งที่เป็นตัวตนของพรรคในการเน้นเรื่องความยั่งยืน มั่นใจว่าจะสามารถดึงพลังเงียบที่อยู่ในประเทศไทยออกมาเป็นคะแนนได้

"กลุ่มพลังเงียบเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่มีพลัง มีอำนาจในการตัดสินใจเยอะมาก บางพื้นที่มีเกือบ 50% จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งที่นำเสนอแนวคิดของพรรค เพื่อสร้างความยั่งยืน เพื่อลูกหลานของไทย จะเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดเรียกคะแนนจากกลุ่มพลังเงียบ และกลุ่มต่างๆ ที่ยังไม่ตัดสินใจมาเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาได้" นายวราวุธ กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวด้วยว่า พรรคฯ ได้เปิดเวทีปราศรัยแห่งแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ คือ ที่ตลาดป้ากิ่ง เขตบางเขน ซึ่งแม้จะไม่ได้ตั้งความคาดหวังไว้สูงในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาของ กทม.ในบางพื้นที่ จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ไข สิ่งที่สำคัญ คือ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคทุกคนในพื้นที่ พร้อมจะทำงานทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง

"พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ว่าจะเป็น สุพรรณบุรี ร้อยเอ็ด เพชรบุรี และอีกหลายๆ พื้นที่ เราทำมานับสิบปีแล้ว วันนี้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องคนกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าเขต พื้นที่ใด ก็สามารถทำได้ เพียงเรามีโอกาส มีหู มีตา ช่วยทำงานสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาให้พวกเรา ก็จะเข้าไปแก้ปัญหาให้ ดังนั้นหากครั้งนี้ไม่ได้ ครั้งหน้าก็จะได้ แต่มั่นใจว่าอีกไม่นาน เราจะมี ส.ส.ในกรุงเทพฯ" นายวราวุธ กล่าว

สำหรับเซอร์ไพร์สในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า เซอร์ไพร์สของพรรคชาติไทยพัฒนา คือการลงพื้นที่ให้มากขึ้น ทำความเข้าใจให้มากขึ้น การออกเวทีดีเบตให้มากขึ้น พรรคของเราไม่ใช่พรรคใหญ่ แนวคิดเรื่องเซอร์ไพร์ส อาจเป็นอันตรายกับพรรคเล็กก็ได้ อาจเซอร์ไพร์สในทางดี หรือทางไม่ดีก็ได้

"ดังนั้นสิ่งที่ได้ทำมา และแนวนโยบายที่ได้นำเสนอไว้ พรรคมีความมั่นใจในนโยบาย ความยั่งยืน และจะทำตามสิ่งที่ได้นำเสนอไว้" นายวราวุธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ