เลือกตั้ง'66: "บิ๊กตู่" นำรทสช.บุกอุดรฯ มั่นใจมากประสบการณ์ ชูเร่งแก้หนี้สินเกษตรกร

ข่าวการเมือง Monday April 24, 2023 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อมด้วยแกนนำ ผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาจังหวัดอุดรธานี เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียง พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้ทราบ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำคณะเข้ากราบสักการะหลวงปู่แก้ว วัดอัมพวันวิทยาราม อำเภอกุดจับ พระพุทธรูปขนาดใหญ่หน้าตักกว้าง 83 นิ้ว สูง 145 นิ้ว พระพุทธรูปเก่าแก่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ และเข้ากราบนมัสการ เจ้าอาวาสวัดอัมพวันวิทยารามเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาจังหวัดอุดรธานี ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากมาดักรอเพื่อรอผูกผ้าขาวม้าให้

เลือกตั้ง'66:

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมายังหอประชุม อ.กุดจับ เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายผดุงศักดิ์ หันจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ นายนิธิศ ประกอบใส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์ 10 และนายทรงกิตติ สุวรรณทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 เบอร์ 2 โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายเป็นภาษาอีสานว่า "สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆเด้อ" โดยได้ย้ำว่า ตนเป็นคนอีสานตั้งใจจะทำอะไรให้กับคนอีสานเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม ภาคอีสานมีอะไรมากมาย อยากให้คนอีสานมีความรักความสามัคคี มีหลายอย่างที่ตนได้ทำไปแล้ว อยากทำให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยมีรายได้สูงขึ้น และหาเงินเข้าประเทศด้วยเพื่อดูแลคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเรารู้จักใช้เงินแต่หาเงินไม่เป็นก็ลำบาก รัฐบาลจึงต้องดูแลพวกเราต่อไป เพื่อให้ทุกคนมีช่องทางหาเงิน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้มีระบบออนไลน์เข้ามามีถนนหนทางที่เชื่อมต่อสะดวกสบายขึ้นแต่ยังต้องทำต่อ อยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้วที่เราต้องทำต่อ เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก ประเทศไทยมีหลายพื้นที่ ภาคอีสานก็เป็นภาคหนึ่งในประเทศไทย อำเภอกุดจับก็เป็นอำเภอหนึ่งในภาคอีสาน เราต้องทำให้เกิดความรักความสามัคคีเพื่อให้เกิดการพัฒนาในบ้านเมือง นี่คือเหตุผลที่ตนจะอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อมาสานต่อการทำงานที่ยังค้างอยู่ก่อนที่จะส่งต่อไปให้กับคนอื่นในอนาคต

"พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เราต้องทำทุกอย่างให้เจริญเติบโตไปเรื่อยๆ เพื่อลูกหลานของพวกเรา ประเทศไทยจะดีขึ้นได้เพราะคนไทยรักและสามัคคีกันนั่นคือพื้นฐานสำคัญ ผมโกรธใครไม่ได้ เราต้องอยู่อย่างเท่าเทียมกันเพื่อคนไทยทุกคน จะทำให้ทุกคนได้รับถึงโอกาสอย่างเท่าเทียม นี่คือสิ่งที่ผมต้องทำให้กับคนไทยทุกคน เหมือนกับการเลี้ยงลูกต้องเลี้ยงอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แจกเงินอย่างเดียวแต่หาเงินไม่เป็นแล้วจะเอาเงินที่ไหนมา"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนเป็นห่วงเรื่องหนี้สินของเกษตรกร จะทำอย่างไรถึงจะลดภาระในการใช้หนี้ให้ได้ หลายคนไปกู้เงินมาใช้หนี้แล้วก็ไปกู้มาใหม่มันก็เลยแก้ไม่ได้ จึงต้องไปหาวิธีการซึ่งอยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่จะแก้ปัญหาหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ

"วันนี้โลกกำลังเดินไปข้างหน้าเหมือนเรานั่งเครื่องบิน ประเทศไทยเหมือนเครื่องบินกลางเก่ากลางใหม่แต่นั่งแล้วต้องปลอดภัย กัปตันที่ขับเครื่องบินต้องมีประสบการณ์ เหมือนผมแม้จะมีอายุมาก แต่มีประสบการณ์สามารถขับเครื่องบินลำนี้ได้อย่างปลอดภัย ปัญหาในประเทศมีหลายเรื่องต้องค่อยๆแก้ ถ้าแก้ได้เลยแก้ไปนานแล้ว สิ่งที่อยากเตือนพวกเราสิ่งที่เสนอว่าจะให้ อยากดูว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ได้หรือไม่ เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาไม่ทันการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ แต่อยากจะเห็นอะไรใหม่ๆทันทีทันใดคงไม่ได้ ต้องดูการเปลี่ยนแปลงในอดีตด้วย ความเจริญต้องอาศัยเวลา สิ่งสำคัญอย่าทิ้งสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายที่จะทำเพื่อประชาชนจำนวนมากเราเลือกที่รักมักที่ชังไม่ได้ เพราะทุกพื้นที่คือคนไทยตนต้องช่วยทั้งหมด ตนต้องไม่โกหก พูดอะไรไว้ก็ต้องทำวันนี้อายุ 70 ปีแล้ว ถ้าเป็นนักบินก็แก่แล้วแต่ยังมีสมรรถภาพ เป็นนักบินมีประสบการณ์ เวลาเกิดอากาศวิกฤตนักบินที่มีประสบการณ์จะช่วยนำพาเครื่องบินให้ปลอดภัยได้ ถ้าเป็นเด็กอาจจะตกใจ แต่ตนมีประสบการณ์ขับเครื่องบินลำนี้ได้ นอกจากนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ปล่อยเพลง"ลุงตู่อยู่ไหน"เป็นเวอร์ชั่น"ลุงตู่อยู่ไส"ที่เป็นคำร้องภาษาอีสาน พร้อมระบุทำเป็นซิงเกิ้ลออกมา 4 ภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ