เลือกตั้ง'66: "บิ๊กตู่" ติงพรรคร่วมรัฐบาล อย่าโยนความผิดปมปัญหาพลังงาน

ข่าวการเมือง Wednesday April 26, 2023 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและนโยบายพรรค และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีมีการหยิบยกเอาเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตี และโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกฯ คนเดียวว่า ไม่ควรจะมาโจมตีกันเอง อย่าลืมว่าอยู่ในรัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี หรือ 4 ปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าเอาตรงนี้มาโยนที่ตน

พร้อมระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการรับฟังความคิดเห็นจากทุกคน ทุกรัฐมนตรี ถือเป็นการทำงานที่บูรณาการร่วมกัน เพราะบางอย่างก็ไม่ใช่จะตัดสินได้ด้วยตัวเอง

"อย่าลืมว่าผมไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองได้ทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหมใช่หรือไม่ ที่ผมสั่งการได้ กระทรวงอื่นผมก็สั่งการในที่ประชุม ครม. นโยบายต่างๆ ก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็ให้เป็นแนวทางและแนวปฏิบัติไปทั้งหมด หน้าที่ของผม คือกลั่นกรองทุกโครงการที่มีการเสนอเข้ามา เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง จึงทำมาได้ถึงขนาดนี้ นี่คือการทำงาน ซึ่งถ้ามันจะดีก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน วันนี้ผมก็รับได้ ใครจะว่าอะไร ผมก็รับได้ทั้งหมด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ