เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยติวเข้มผู้สมัครส.ส.โค้งสุดท้าย เร่งลงพื้นที่-เน้นใช้โซเชียล

ข่าวการเมือง Wednesday April 26, 2023 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย จัดอบรมผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อปรับกลยุทธ์การหาเสียง นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ผ่านระบบออนไลน์) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช แกนนำพรรคเพื่อไทย และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. โดยมีผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วมอย่างคึกคักกว่า 200 คน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้โพลของพรรคเพื่อไทยดีมาก แต่ก็ไม่อยากให้ประมาท เพราะอีกกว่า 20 วัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ จึงขอให้ทุกคนเร่งลงพื้นที่นำเสนอนโยบาย ไม่ต้องกังวลพรรคคู่แข่ง และในช่วงใกล้โค้งสุดท้าย ผู้สมัครทุกคนต้องเน้นใช้โซเชียลฯสื่อสารกับประชาชนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ทุกคนรู้ว่าพรรคเพื่อไทย มีศักยภาพเปลี่ยนแปลงคนทั้งประเทศได้

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์ที่ชนะได้คือ พื้นที่ เนื่องจากเราแข็งในพื้นที่กว่าคู่แข่งมาก จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนไม่ต้องกังวล แต่ก็ขอให้เพิ่มพื้นที่ในโซเชียลมีเดียให้มากขึ้น เพื่อสื่อสารนโยบายของพรรค พร้อมเน้นย้ำให้ผู้สมัครทุกคนช่วยสังเกตุการณ์การทุจริตเลือกตั้งด้วย เช่น การเก็บบัตรประชาชน รวมถึงการปลอมบัตรเลือกตั้ง ซึ่งหากพบเห็น ขอให้แจ้งมาที่ส่วนกลางของพรรคอย่างเร่งด่วน

นายสุริยะ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทั่วทุกภาคร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พบว่า เสียงตอบรับเรื่องนโยบายดีเกินคาด เพราะคิดว่าประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ดังนั้น ผู้สมัครทุกคนต้องเร่งลงพื้นที่ให้สม่ำเสมอ โดยลงให้หนักเป็น 2 เท่า เพราะจะประมาทไม่ได้ เนื่องจากคู่แข่งของเรามีปัจจัยอื่นช่วยจำนวนมาก เราจึงต้องสู้ด้วยนโยบาย

ส่วนขณะนี้โพลสำนักต่างๆ บางพรรคการเมืองมาแรงขึ้น แต่จากข้อมูลพรรคเพื่อไทย ชนะได้ตามเป้าเกิน 250 เสียงแล้ว และจะไปถึงเป้าหมาย 310 เสียง ซึ่งถึงแม้บางพรรคในโซเชียลจะมาแรง แต่ก็อย่าไปตกใจ เพราะส.ส.แบบแบ่งเขต ยังมาในลำดับที่ 2 โดยพรรคเพื่อไทย ยังชนะอยู่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงใกล้โค้งสุดท้าย อยากให้ช่วยนำเสนอนโยบายปราบปรามยาเสพติดของพรรคเพื่อไทย ที่ตนได้วางรากฐานไว้อย่างเข้มข้นแล้ว ด้วยการแก้กฎหมายเป็นประมวลกฎหมายยาเสพติด มีผลบังคับใช้ 9 ธ.ค.64 เพื่อเน้นยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งจะทำให้ประชาชนเห็นภาพว่า พรรคเพื่อไทยสามารถแก้ปัญหายาเสพติดได้ พร้อมอธิบายควบคู่กับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ