เลือกตั้ง'66: พปชร.หาเสียงตลาดละลายทรัพย์ ชูพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ลุยลงพื้นที่โค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Wednesday April 26, 2023 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร.หาเสียงตลาดละลายทรัพย์ ชูพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ลุยลงพื้นที่โค้งสุดท้าย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกและหัวหน้าทีมผู้ดูแลการเลือกตั้งพื้นที่กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 (เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) นายสฤษดิ์ ไพรทอง หาเสียง ที่ซอยละลายทรัพย์ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยประชาชนได้สอบถามเกี่ยวกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาพลังงาน เช่น ไฟฟ้า แก๊ส และเรื่องเศรษฐกิจ การลดค่าครองชีพ และการฟื้นตัวของการค้าขาย

นางนฤมล กล่าวว่า ตอนนี้ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่กันอย่างเข้มข้น เพราะถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายแล้ว การลงพื้นที่วันนี้ เน้นในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชนฐานราก และนโยบายลดค่าครองชีพ ซึ่งพรรคได้ทยอยออกนโยบายในส่วนนี้ และยังมีนโยบายที่เป็นภาพรวมด้านเศรษฐกิจ การพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะครบทุกภาค ไม่ใช่แค่อีสานประชารัฐ แต่จะมีทั้งภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งพรรคให้ความสำคัญกับทุกภาคของประเทศไทย

นางนฤมล กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้า ผู้บริหารของพรรคเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ เพราะเป็นสมรภูมิเลือกตั้งของหลายพรรคการเมือง โดยในวันศุกร์ที่ 28 เม.ย.จะลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และต่อด้วยวันเสาร์ที่ 29 เม.ย. ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยจะมีการจัดเวทีปราศรัยขนาดกลางควบคู่กันไปด้วย ในส่วนของตน จะไปที่ จ.สตูล และ จ.ตรังในวันที่ 6 พ.ค. เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคปราศรัย โดย พปชร.ยังมั่นใจว่าจะรักษาจำนวน ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ไว้ได้เท่าเดิม เหมือนพื้นที่ กทม. ซึ่งตั้งเป้าจำนวน ส.ส.อย่างน้อยเท่าเดิม และก็มากกว่าเดิม

ด้านนายสฤษดิ์ กล่าวว่า พื้นที่สีลม เป็นอีกหนึ่งพื้นที่เป้าหมายของการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ภายใต้ "กรุงเทพเมืองมหานครแห่งอาเซียน" ที่พปชร. จะผลักดันด้านการขยายตัวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จะเป็นจุดขาย โดยวางแนวทางให้เป็นจุดเช็คอิน เพื่อดึงดูดให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือน และที่สำคัญพื้นที่แห่งนี้มีพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยเป็นจำนวนมาก หลังสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดทำให้เลิกกิจการเป็นจำนวนมาก จึงต้องหาแนวทางให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ เพื่อฟื้นฟูย่านค้าขายให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ ภายใต้นโยบาย 3 เร่งด่วน 7 เร่งรัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ