เลือกตั้ง'66:"ธนกร"ยกพล.อ.ประยุทธ์ เด่นสุดแคนดิเดทนายกฯ ไม่โกงไม่โกหก

ข่าวการเมือง Sunday April 30, 2023 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้วันแรกของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จ.ตรังและจ.พัทลุงว่า บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก พี่น้องตรังและพัทลุง มารอต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นจำนวนมาก ตนสัมผัสได้ถึงกระแสความนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และกระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติสูงในพื้นที่ภาคใต้

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ตนสามารถบอกพี่น้องได้เลยว่าในบรรดาผู้นำในบรรดาแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครจะทำได้เท่ากับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ พูดง่ายๆว่าคือพล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกง และมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในประชาชน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย แต่ตนไม่เข้าใจเลยเห็นฝ่ายค้านที่พูดทุกวันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงานเลย แล้วพี่น้องเห็นไหม รถไฟฟ้าทั้ง 11 เส้นทางมีผลงานหรือไม่ ถนนเป็นหมื่นกิโลมีหรือไม่ สนามบินเยอะแยะมากมาย รถไฟทางคู่มีผลงานหรือไม่ รถไฟความเร็วสูงมีผลงานหรือไม่ แล้วฝ่ายค้านบอกว่าไม่มี ตนบอกตรงนี้ได้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์มีผลงานมากมาย เยอะแยะ ดูแลอสม. ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลสวัสดิการต่างๆ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ต้องได้ไปต่อ

ตนไม่อยากคิดเลยถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ไปต่อประเทศจะเป็นอย่างไร พี่น้องเห็นหรือไม่ว่าวันนี้ผู้นำแต่ละคนเวลาขึ้นเวที เขาบอกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นฝ่ายเผด็จการ แล้วพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตย แล้วพี่น้องคิดว่าเป็นประชาธิปไตยตรงไหนเพราะเขาฟังแค่คนคนเดียวคนที่อยู่ต่างประเทศฉะนั้นถ้าไม่มีคนต่างประเทศแคนดิเดตนายกไม่ใช่คนนั้นแน่นอน พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นประชาธิปไตยอะไรเลยเป็นการสืบทอดอำนาจของครอบครัว และแคนดิเดตนายกฯอีกคนเป็นพ่อค้า ลงมาเล่นการเมืองคงคิดแต่ผลกำไร ไปกินข้าวกับชาวนาวันเดียว จะไปรู้จักความลำบากได้ดีเท่าพวกเราหรือไม่ เพราะพวกเราอยู่กับชาวนามาตั้งแต่แรก ตนว่าวิธีคิดแบบนี้มันจะลำบาก

นายธนกร กล่าวว่า บางคนตนไม่เข้าใจจริงๆคนจะเป็นผู้นำของประเทศก็เริ่มโกหกแล้ว แล้วพี่น้องจะไว้ใจได้หรือ เพราะฉะนั้นไม่ว่านโยบายอะไรก็อย่าไปเชื่อเด็ดขาด เพราะเริ่มต้นก็โกหกประชาชนแล้ว ขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ ต้องอยู่กับข้อเท็จจริง ไม่ใช่ว่าพอเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกเคยได้รับผลกระทบจากการปฏิวัติปี 49 ทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย คนใต้เราไม่ชอบคนโกหก เพราะฉะนั้นพี่น้องต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์เพราะไม่เคยโกหกใคร ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มาโดยตลอด ตนอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์มา ท่านคิดถึงแต่การทำงานทุกวัน ตนไม่เคยเห็นคนที่ทำแบบนี้ ฉะนั้น พี่น้องต้องเลือกผู้สมัครส.สพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนต้องเลือกทั้งพรรคด้วย

นายธนกร กล่าวว่า ตนเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของพล.อ. ประยุทธ์ ตนบอกได้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์รักคนใต้มากๆ วันนี้เราต้องเลือกลุงตู่ที่วันนี้ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ บรรดาผู้นำแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครเทียบเท่าพล.อ.ประยุทธ์ได้เลย แล้วไม่ต้องมาบอกว่าลุงตู่อยู่มานาน เพราะบางทีผู้นำที่ไม่ดีอยู่แค่วันเดียวประเทศชาติก็เสียหายแล้ว เพราะฉะนั้นต้องให้ลุงตู่ไปต่อ วันที่ 14 พ.ค.ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่ผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติที่ออกมาไม่ดีว่าได้ที่ 2 ได้ที่ 3 พลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง เพราะผลการเลือกตั้งอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคน เพราะฉะนั้นเราต้องทำลายผลโพลให้ได้ เราต้องทำให้ผลการเลือกตั้งทำให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกรอบ อย่างคำที่ว่าน้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกฯเป็นของลุงตู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ