เลือกตั้ง'66:"สมรักษ์" ลั่นชนะแน่ไม่ได้โม้ รับกระแสเลือกคนบ้านตัวเอง

ข่าวการเมือง Sunday April 30, 2023 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสตอบรับในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า ตนเล่นการเมืองเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกในพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อปี 2554 ซึ่งในตอนนั้นกระแสของพรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 ที่นำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแรงมาก แต่ในครั้งนี้ตนมาเล่นการเมืองครั้งที่สอง กระแสตอบรับดีมาก อบอุ่น คึกคัก ตามสไตล์ของตน พูดตรงๆ คนบ้านผมเลือกพรรคมานานแล้ว แต่พอเลือกคนไหน คนนั้นก็หายจ้อย สิ่งนี้จะเป็นความเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาบ้านตนไม่เคยได้ ส.ส. ที่เป็นคนในพื้นที่ มีแต่พอได้แล้วก็หายเหมือนเดิม ดังนั้นเมื่อตนมาลงก็เลยเกิดกระแส "เลือกคนบ้านเราเข้าไปทำงาน" เป็นกระแสที่กำลังมาตอนนี้

เมื่อถามว่า การเจาะพื้นที่จ.ขอนแก่นยากหรือไม่ เพราะเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองอื่น นายสมรักษ์ กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่ายาก แต่พอลงมาถามชาวบ้านดูแล้ว ในเขตผมใครก็อยากได้ ส.ส. บ้านตัวเอง ประกอบกับ ผมเป็นนักกีฬา หมู่บ้านผมมีนักกีฬาเยอะ มีนักมวยเต็มไปหมด นักมวยรุ่นผม และเพื่อนผมต่างก็เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านกันหมด จึงเป็นการหาเสียงที่ค่อนข้างได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านเยอะมาก พูดตรงๆ พรรคเดิมทำเสียไว้เยอะ เช่น ไม่เคยเห็นหน้า

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ไม่ลงพื้นที่หาเสียง เพราะอาศัยแต่กระแสพรรค เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายสมรักษ์ กล่าวว่า คนลงเขาก็มี อย่าไปเหมารวม ตนมองว่า การเลือก ส.ส. ต้องเลือกคนท้องถิ่นเป็นอันดับแรก

เมื่อถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะสู้เจ้าถิ่นเดิมได้ นายสมรักษ์ กล่าวว่า ถ้าภาษามวยเขาเรียกว่า "ซ้อมดี ชกในบ้าน ไม่ได้โม้ สู้ได้แน่นอน" ส่วนจะได้เห็น ส.ส.สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าสภาฯ ใช่หรือไม่ นายสมรักษ์ กล่าวว่า "ผมเป็นคนขอนแก่น คนบ้านแฮด บ้านไผ่ เคยแห่ผมมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2537 เป็นแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่สอง 2539 แห่เหรียญทองโอลิมปิก ส่วนครั้งที่สามคาดว่าจะแห่ ส.ส. ใหม่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ