เลือกตั้ง'66:"เศรษฐา"ปัด"ทักษิณ"โหนกระแสเรียกเรตติ้งแลนด์สไลด์

ข่าวการเมือง Monday May 1, 2023 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอยากกลับมาเลี้ยงหลาน หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้คลอดลูกชายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลตัว ซึ่งตนเข้าใจในความเป็นและตา คงไม่ใช่วิธีการเรียกเรตติ้งให้กับพรรคเพื่อไทย

"คงไม่ใช่ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ และไม่ทราบด้วยว่าจะเป็นเหตุผลของการเรียกกระแสแลนด์สไลด์หรือไม่ ผมมีหน้าที่นำเสนอนโยบายอย่างเดียว" นายเศรษฐา กล่าว

ทั้งนี้หวังว่า น.ส.แพทองธาร จะแข็งแรงหลังการคลอดลูกแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งก็จะได้เห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คนปราศรัยหาเสียงร่วมกันอีกครั้ง และขอให้ฟังการแถลงข่าวจาก น.ส.แพทองธาร

ส่วนกรณีที่ตนมีอาการไข้และเสียงแหบนั้นไม่เป็นไร ยังสู้ได้สบาย เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) ได้เข้าโรงพยาบาลให้น้ำเกลือแล้ว ยังมีความพร้อมในการลงพื้นที่ ไม่ต้องห่วง ไม่มีปัญหา ทุกอย่างยังสู้อยู่ วันนี้มาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.สกลนครทุกคน ถึงอย่างไรก็ต้องมาและพรรคเพื่อไทยต้องได้ ส.ส.สกลนคร ยกจังหวัด

ส่วนกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดบนเวทีปราศรัยจังหวัดสงขลาถามประชาชนว่าอยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่มีความเห็นอะไร ให้คนสงขลาตัดสิน "ทุกคนที่เป็นประชาชนที่มีความหวังดีกับประเทศชาติ ก็มีสิทธิที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ ข้าราชการ"

นายเศรษฐา ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีความสามารถที่จะต่อต้านระบอบทักษิณว่า ไม่ทราบ พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชน นำปัญหาปากท้องและสิทธิเสรีภาพประชาชนเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ