เลือกตั้ง'66:เพื่อไทย ลั่นเป็นรัฐบาลให้เอาบัตรคนจนแปะข้างฝา

ข่าวการเมือง Monday May 1, 2023 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:เพื่อไทย ลั่นเป็นรัฐบาลให้เอาบัตรคนจนแปะข้างฝา

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 400 บาททันทีในปีหน้า และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรีจะปรับขึ้น 25,000 บาทภายในระยะเวลา 4 ปี เช่นเดียวกัน

สำหรับราคาพืชผลทางการเกษตรถือเป็นเรื่องสำคัญ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายนี้มีคนบอกว่าเราทำไม่ได้ จะผิดกฎหมาย ขออย่าเชื่อ ขอให้พี่น้องเชื่อใจ พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น

"พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน แต่เรามั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไป เมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น ให้พี่น้องเอาบัตรคนจนแปะข้างฝา ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ดูต่างหน้าว่าเขาตราหน้าว่าเราเป็นคนจน แต่พรรคเพื่อไทย จะทำให้พี่น้องเราหลุดพ้นจากความเป็นคนจน" นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยที่จังหวัดสกลนคร

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐาได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า เป้าหมายของการสร้างรถไฟฟ้าเปลี่ยนไปจากเดิมที่ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนได้ แต่รถไฟฟ้ากลายเป็นระบบขนส่งของของชนชั้นกลางขึ้นไปเท่านั้น จากค่าบริการที่คิดเป็น 22% ของค่าแรงต่อวัน ประกอบกับราคาสินค้าแพงขึ้น รายได้ลดลง ตนและพรรคเพื่อไทยมองว่ารถไฟฟ้าควรเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงได้ หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะเร่งเจรจากับทุกภาคส่วนเพื่อลดค่าโดยสารลงให้เหลือ 20 บาทตลอดสาย ซึ่งเป็นอัตราขั้นต่ำที่เข้าถึงได้ และเป็นสิ่งที่ประเทศที่พัฒนาแล้วทำมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ