เลือกตั้ง'66: "อนุทิน" ลั่นหากภท.ได้เสียงมากพอ ตำแหน่งนายกฯ ไม่แบ่งใครแน่นอน

ข่าวการเมือง Thursday May 4, 2023 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และคณะ เดินทางลงพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเพื่อช่วยนายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ได้กล่าวถึงประเด็นที่ถูกพาดพิงทางการเมืองว่า มีบางพรรคการเมืองมาสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชนว่าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนประกาศแล้วว่าพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนเสียงมากพอ

"ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เสียงมากพอ คนชื่อ อนุทิน เองที่จะเป็นนายกฯ ไม่แบ่งให้ใคร เราสู้กันมาขนาดนี้ เพื่อขอโอกาสเข้าไปทำงาน ถ้าประชาชนไว้ใจ จนเราได้เสียงมามากแล้ว มีความเหมาะสมในการเป็นนายกฯ แล้ว เราไม่ให้ใคร...คนที่มาใส่ร้ายเรา เขาพูดไม่จริง โกหก" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายอนุทิน ยังปราศรัยชี้แจงถึงกรณีที่บางพรรคการเมือง กล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนกัญชาเสรีว่า เป้าหมายเรื่องกัญชานั้น พรรคภูมิใจไทยยืนยันว่าให้เป็นไปเพื่อการแพทย์ เพื่อการรักษาโรค และตอนที่ค่อยๆ คลายล็อกออกมา ประชาชนได้ประโยชน์มากมาย เกษตรกรได้ปลูกได้ขายเป็นพืชเศรษฐกิจ ส่งทำยากับวิสาหกิจชุมชน รักษาโรคมากมาย ขณะนี้น้ำมันกัญชาอยู่ในบัญชียาหลักแล้ว หมอสั่งจ่ายได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกขั้นตอนมีการควบคุม มีประกาศจากหน่วยงานราชการ แต่พรรคภูมิใจไทยทำให้เข้มขึ้นด้วยการจะออกเป็นพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่เกือบทั้งสภาก็เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ และผ่านหลักการไปแล้ว

"คนที่วิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทย ก็รับหลักการ แล้วถามว่าใครดึงเช็งไว้ ไม่ตีตกร่างกฎหมาย แต่พยายามสร้างเงื่อนไขมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ