เลือกตั้ง'66: กกต.พอใจภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส.ล่วงหน้า

ข่าวการเมือง Sunday May 7, 2023 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: กกต.พอใจภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส.ล่วงหน้า

นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี โดยเดินทางมาก่อนช่วงเวลาการเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมารอใช้สิทธิโดยที่สำนักงานเขตราชเทวีมีผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์ในและนอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 19,806 คน

นายสันทัด มารอเปิดการลงคะแนน พร้อมตรวจสอบรายชื่อการใช้สิทธิอยู่ในลำดับที่ 1,172 ชุดที่ 3 จากนั้นไปต่อเข้าแถวเพื่อรอใช้สิทธิ ซึ่งพบว่าหน่วยเลือกตั้งกลางที่สำนักเขตจัดขึ้น มีประชาชนมาเข้าแถวรอใช้สิทธิแล้ว

ทั้งนี้นายสันทัด แสดงความพอใจภาพรวมการเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ โดยกล่าววว่าเป็นไปด้วยดี มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่เข้มแข็ง กปน.มีการซักซ้อมกันมาอย่างดี ซึ่งกำชับการใช้สิทธิในวันนี้เป็นการใช้สิทธิโดยตรงและเป็นความลับ ส่วนเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีแจ้งเข้ามาที่ กกต.เป็นระยะ ทั้งในเรื่องซื้อเสียงและหาเสียงผิดระเบียบ

สำนักงานเขตราชเทวีได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เดินทางด้วยรถสาธารณะเพื่อความสะดวก แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจมาคอยอำนวยความสะดวกที่บริเวณหน้าสำนักงานเขต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ