เลือกตั้ง'66:กกต.เร่งแก้ไขผิดพลาดจัดเลือกตั้ง วอนเชื่อมั่นการเลือกตั้งสุจริตโปร่งใส

ข่าวการเมือง Sunday May 7, 2023 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงหลังมีการเผยแพร่ข่าวความผิดพลาดการทำหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยในการเลือกตั้งล่วงหน้าโดยระบุว่า กรณีปรากฏข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งส.ส.ขอเรียนว่า สำนักงานกกต.ได้ดำเนินการแจ้งประสานและกำชับไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งกกต.ประจำเขตเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง กรรมการประจำที่เลือกตั้งกลาง ให้เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงและหากพบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ให้เร่งแก้ไขโดยเร็ว เพื่อลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ สำนักงานฯได้กำชับชุดเคลื่อนที่เร็วและผู้ตรวจการเลือกตั้ง สอดส่องและติดตามการกระทำที่อาจเป็นการฝ่าฝืนกฏหมายเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด และรวมทั้งเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตั้งแต่วันออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าจนถึงวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66

และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้จะเป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งสามารถแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้งได้ที่สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดทุกแห่ง เพื่อให้ชุดเคลื่อนที่เร็วดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ