เลือกตั้ง'66: ภท.-รทสช. ไม่หวั่นกระแสเพื่อไทย หลัง "ทักษิณ" ขอกลับบ้าน

ข่าวการเมือง Tuesday May 9, 2023 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ขออนุญาตกลับประเทศไทยในเดือนก.ค. ก่อนวันเกิด ว่า เพิ่งมีคนส่งมาให้ดู แต่ตนยังไม่ได้อ่าน ทั้งนี้เห็นว่าทุกคนมีสิทธิทางกฎหมายอยู่แล้ว หากทำตามกฎหมาย สามารถทำได้ ไม่มีใครไปห้ามปราม

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การประกาศกลับบ้านครั้งนี้ นายทักษิณ ทำเพื่อเรียกคะแนนให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ในโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะมาถามตนไม่ได้ เพราะเป็นคนละพรรค ต้องไปถามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ตนคงไม่สามารถให้ความเห็นกับเรื่องของคนอื่น

อย่างไรก็ตามกรณีนี้จะสามารถดึงกระแสกลับมาจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้หรือไม่ นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเช่นกัน โดยกล่าวเพียงว่าตอนนี้กำลังยุ่งอยู่กับเรื่องของพรรคภูมิใจไทย ไม่ยุ่งกับคนอื่นเลยแม้แต่น้อย

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มั่นใจว่าการกลับมาของนายทักษิณ จะไม่มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะวันนี้คนไทยตัดสินใจแล้ว เพียงแต่ตนอยากให้พลังเงียบแสดงพลังความรักชาติออกมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

"ถ้าดูตามผลโพล อาจทำให้คนไทยส่วนหนึ่งใจหายเหมือนกัน เพราะประเทศจะเข้าไปสู่อีกระบบหนึ่ง คิดว่าเป็นเรื่องอันตราย ดังนั้นวันนี้จึงอยากให้ประชาชนที่เป็นพลังเงียบ ออกมาแสดงพลังที่ยิ่งใหญ่อีกสักครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ