เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ปักหมุดเชียงใหม่ ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย 12 พ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday May 9, 2023 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งว่า พรรคเตรียมจัดงาน "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที" ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี

โดยผู้ปราศรัยหลักจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เริ่มจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งจะปราศรัยในประเด็นอนาคตของประเทศไทยภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย จากนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน จะปราศรัยถึงทางออกที่จะหลุดพ้นจากความมืดมนสู่ความจริงที่มีความหวังกับเพื่อไทย ต่อด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จะปราศรัยในประเด็นนโยบายต่างๆ นอกจากนี้ยังมีผู้ปราศรัยอีกหลายคน อาทิ นายนายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานรณรงค์หาเสียงพื้นที่กรุงเทพมหานคร, น.ส.จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5, ปิดท้ายด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

"การปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ เป็นการรวมพลคนรักประชาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุด โดยเราจะแสดงให้เห็นว่า วิกฤตของประเทศตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านหนักหนาสาหัสเพียงใด ซากปรักหักพังที่เกิดจากการบริหารไม่เป็นของผู้นำที่ไม่มีความรู้ความสามารถ ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลมืออาชีพอย่างพรรคเพื่อไทยเท่านั้นคือคำตอบ เราทำได้ เราทำมาแล้ว และเราจะทำอีกต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว

เลขาธิการพรรค พท. กล่าวว่า สำหรับวันที่ 13 พ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคเตรียมปล่อยรถคาราวานการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายในพื้นที่ กทม. 5 จุด เริ่มที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าแยกกันไปไปสู่อาคารรัฐสภา, ชุมชนคลองเตย, ประตูน้ำสีลม, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแยกราชประสงค์ตั้งแต่เวลา 09.29 น. สิ้นสุดเวลา 16.00 น. เพื่อเป็นการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเยอะๆ โดยมี น.ส.แพทองธาร, นายเศรษฐา และผู้บริหารของพรรคร่วมขบวนคาราวานด้วย

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรค กล่าวถึงกิจกรรมปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ว่า วันที่ 10-11 พ.ค.นี้ พรรคฯ จะยกทัพทีมเศรษฐกิจใหญ่ไปบ้านเกิดของ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีเป้าหมายคือการไปกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้เห็นถึงความสำคัญของเศรษฐกิจระดับชุมชน เพื่อยกระดับให้เชียงใหม่กลายเป็นมหานครศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศอีกแห่งหนึ่ง รองรับการเปิดนโยบายเศรษฐกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ซึ่งเราจะมีการปราศรัยใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่ประตูท่าแพ โดย น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า จะกลับบ้านมาเลี้ยงหลานในช่วงเดือนก.ค.นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า การทวีตข้อความเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และเข้าใจความรู้สึกของคนที่จากบ้านไปเกือบ 20 ปี แต่ย้ำว่าเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ