เลือกตั้ง'66: "ลุงตู่" ล่องใต้อ้อนชาวชุมพร ขอแรงสนับสนุน รทสช.ให้ทำงานต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday May 10, 2023 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อหาเสียงที่จังหวัดชุมพร โดยได้ขึ้นปราศรัยบนรถแห่กลางตลาดสดอำเภอปะทิว ว่า วันนี้น่าชื่นใจที่ทุกคนทุกวัยมาพบกัน สิ่งที่ต้องดูคือตอนนี้คนไม่ค่อยแต่งงานมีครอบครัวกัน ทำให้ประเทศไทยมีเด็กเกิดน้อยลง อนาคตจะขาดแคลนแรงงาน ดังนั้นสิ่งที่ต้องมองต่อไปข้างหน้าคือจะทำอย่างไรที่จะแก้ปัญหานี้ที่อาจจะต้องนำเข้ามาบ้าง

ส่วนคนไทยเอง จะต้องพัฒนาฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานฝีมือดี มีงานที่ดีทำ จัดหาตำแหน่งงานให้ เพื่อสร้างมูลค่า ในส่วนของเด็กๆ เยาวชนการศึกษาอยากให้เด็กๆ เรียนและคิดไปด้วยอย่าให้ใครมายุยง เพราะโอกาสในประเทศไทยของเรามีมากมาย ต่างประเทศแย่กว่าเรา คนต่างประเทศอยากมาประเทศไทยเพราะรอยยิ้ม วันที่ 14 พ.ค. นี้ก็ขอให้ออกไปเลือกตั้งกันมากๆ มีคนบอกว่า รักน้อยๆ รักนานๆ แต่ตนไม่เอา อยากให้รักมากๆ และรักนานๆ ด้วย

เลือกตั้ง'66:
"ผมคิดไว้หมดแล้ว เพราะทำมา 8 ปี รู้ปัญหาทั้งหมด ก่อนอื่นต้องหาเงินเข้ากระเป๋าเราก่อน ไม่งั้นมันทำไม่ได้ ผมก็พยายามเชื่อมต่อกับต่างประเทศ วันนี้เขามั่นใจประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่น่าจะเข้ามาลงทุนมากที่สุด ภาษีรายได้เราก็มากขึ้น เงินกระเป๋าซ้ายเรามากขึ้น ก็สามารถนำมาจ่ายในกระเป๋าขวาให้กับพวกเราได้ ในการดูแลสวัสดิการต่างๆ ให้กับทุกคน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินทางต่อไปยัง อ.ท่าแซะ พร้อมขึ้นรถแห่หาเสียง โดยอยากให้ทุกคนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าไปเป็นรัฐบาล เพื่อก็จะทำงานสานต่อให้กับทุกคนได้มีรอยยิ้ม โดยพรรคจะมีนโยบายการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เกิด จนโต ไปจนถึงสูงอายุ ทั้งเรื่องสวัสดิการ สุขภาพ การศึกษา เศรษฐกิจ ประมง ปัญหาที่ดิน

เลือกตั้ง'66:

ถ้า รทสช. ได้เป็นรัฐบาลจะทำเรื่องเหล่านี้ให้ดีขึ้นๆ ไป หลังจากที่ทำมาแล้ว วันที่ 14 พ.ค.นี้ขอให้เลือกคนดีที่จะเข้าไปทำงานให้กับประเทศ เลือกพรรค รทสช.มากๆ เพื่อให้เข้าไปเป็นรัฐบาลสานงานที่ตนเคยทำมาแล้วต่อไป ไม่ต้องไปเริ่มใหม่

"วันที่ 14 พ.ค.นี้ เลือกรวมไทยสร้างชาติเยอะๆ เราจะได้เข้าไปทำงานให้ แต่ถ้าไม่เลือกเรา ก็ทำอะไรให้ไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ