เลือกตั้ง'66: กทม.รณรงค์โค้งสุดท้ายชวน First Time Voter ออกไปใช้สิทธิ

ข่าวการเมือง Wednesday May 10, 2023 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: กทม.รณรงค์โค้งสุดท้ายชวน First Time Voter ออกไปใช้สิทธิ

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 บริเวณลาน Block I สยามสแควร์ และศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน (Siam Square One) เขตปทุมวัน เพื่อเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งกลุ่ม First Time Voter หรือกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

โดยระบุว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 4 วันเท่านั้น ที่ประชาชนทุกคนจะได้ทำหน้าที่ของตนเองในระบอบประชาธิปไตย ไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ เพื่อเข้าไปทำหน้าที่แทนพวกเราทุกคนในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกรุงเทพมหานครพร้อมที่จะดำเนินการจัดการเลือกตั้งตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และโปร่งใสทุกขั้นตอน

เลือกตั้ง'66: กทม.รณรงค์โค้งสุดท้ายชวน First Time Voter ออกไปใช้สิทธิ
"ขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกหรือกลุ่ม First Time Voter ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อกำหนดอนาคตของประเทศ โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้มีบัตรเลือกตั้งทั้งหมด 2 ใบ บัตรเลือกตั้งสีม่วง สำหรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งสีเขียว สำหรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ" นายชาตรี ระบุ

พร้อมกำชัยให้เยาวชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ตระหนักถึงข้อห้ามสำหรับการเลือกตั้ง ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษตามที่กฎหมายกำหนด

สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้พิการ หรือทุพพลภาพ และผู้สูงอายุ กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมดำเนินการเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ได้อย่างเท่าเทียมกับประชาชนทั่วไป โดยจัดคูหาลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งให้มีระยะห่างที่เพียงพอและเหมาะสม และมีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกในการลงคะแนน เช่น บัตรทาบสำหรับผู้พิการทางสายตา เพื่อให้กลุ่มเปราะบางสามารถใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งได้อย่างสะดวกเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้กำหนดให้มีที่เลือกตั้งกลางสำหรับคนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 2 แห่ง คือ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค เขตภาษีเจริญ และสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค 2 เขตบางแค ซึ่งได้มีการจัดเตรียมสถานที่และวัสดุอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิ ออกเสียงลงคะแนนไว้อย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ