เลือกตั้ง'66:แกนนำ รทสช.ยันไม่ลอยแพผู้สมัคร ส.ส.อีสาน จัดงบหนุนเพียงพอ

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานภาคอีสาน กล่าวถึงกรณีที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 นำผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานประมาณ 10 คน บุกทวงเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งว่า พรรคดูแลผู้สมัครทุกคนตามกฏหมาย ส่วนที่บอกว่าไม่เพียงพอก็ต้องถามกลับว่าต้องการกันเท่าไร ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ก็ไม่ได้บอกมา แต่ก็ได้ย้ำว่าต้องใช้จ่ายตามกฎหมาย เพราะในชีวิตของตนก็ไม่เคยทำนอกเหนือกฎหมาย

"พรรคได้จัดสรรงบประมาณรณรงค์หาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน พอเพียงทั้งค่าป้าย ค่ารถหาเสียง และการใช้หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายล็อคไว้หมดแล้ว เกินจากนี้ใช้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีการให้งบถึง 20-30 ล้านบาท เพราะในชีวิตผมไม่เคยทำเช่นนี้" นายวิทยา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนได้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.แล้วว่าไม่ได้ถูกลอยแพ และไม่รู้ว่ากรณีดังกล่าวมีสาเหตุจากอะไร เพราะนายปรีชาเคยอยู่ทั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ก็อาจทำให้คิดมาก

ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และพัทลุง จะรวมตัวกันมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายวิทยา กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจจะมาบ่นกันบ้าง เพราะอยากได้เงินสนับสนุนมากๆ ซึ่งมันไม่ได้ และเรื่องนี้จะไม่ส่งผลต่อพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ