เลือกตั้ง'66: แกนนำเพื่อไทยนัดรวมตัวลุ้นผลนับคะแนนที่พรรค 14 พ.ค. มั่นใจเกิน 200 เสียง

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2023 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 หลังปิดหีบเลือกตั้งแล้ว แกนนำฯ ที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร 2 แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ตลอดจนกรรมการบริหารพรรค จะทยอยเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อติดตามผลการนับคะแนนตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ พรรคได้เปิดศูนย์ติดตามผลการเลือกตั้งไว้ที่ชั้น 7 โดยติดตั้งจอมอนิเตอร์ติดตามผลการนับคะแนนผ่านผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะมีผู้ประสานงานของแต่ละเขตเลือกตั้งคอยส่งผลการนับคะแนนแบบเรียลไทม์เข้ามาเป็นระยะๆ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันที่บริเวณด้านล่างที่ทำการพรรคจะมีการติดตั้งจอมอนิเตอร์เพื่อให้กองเชียร์และกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคได้ร่วมลุ้นผลการนับคะแนนไปพร้อมๆ กัน

โดยจะมีการสรุปผลการนับคะแนน 2 รอบ คือ เวลา 19.00 น.และเวลา 20.00 น.ซึ่งพอจะคาดการณ์ได้ว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะได้รับเลือกตั้งจำนวนเท่าไร ซึ่งแกนนำและสมาชิกพรรคต่างเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส.มากที่สุด โดยมีจำนวนเกิน 200 เสียงอย่างแน่นอน แต่จะลุ้นว่าจะได้เกิน 250 เสียงขึ้นไปจนแตะ 300 เสียงตามเป้าหมายที่วางไว้ในการตั้งรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ