เลือกตั้ง'66: ผู้แทนองค์กรตปท. ร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้งในไทย 12-15 พ.ค.

ข่าวการเมือง Friday May 12, 2023 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ของคณะผู้แทนองค์การจัดการเลือกตั้งต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย และองค์การระหว่างประเทศ เข้าร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.66 โดยมี นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. และคณะผู้บริหารของสำนักงานกกต.ให้การต้อนรับ

โดยคณะผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แก่ ระบบการเลือกตั้งของไทย และกระบวนการจัดการเลือกตั้ง การจัดตั้งพรรคการเมือง การดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมือง การกำหนดและตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง การมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการการเลือกตั้ง การสืบสวนการร้องคัดค้าน การเลือกตั้งและแนวทางป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง และแนวทางการปฏิบัติสำหรับผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งระหว่างประเทศ

โดยในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) คณะผู้สังเกตการณ์จะเข้าสังเกตการณ์การรับอุปกรณ์เลือกตั้ง ณ สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย และในวันที่ 14 พ.ค.66 จะสังเกตการณ์เปิดหน่วย ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 21-26 เต็นท์บริเวณสำนักงาน กสทช. หน่วยเลือกตั้งในองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี, หน่วยเลือกตั้งในวัดผาสุกมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และสังเกตการณ์การปิดหน่วยเลือกตั้งและการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 1-3 โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ รวมถึงเยี่ยมชมสำนักงานกกต. และศูนย์อำนวยการเลือกตั้งส.ส. และรับฟังการรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ