เลือกตั้ง'66: รทสช. ปราศรัยโค้งสุดท้าย อ้อนคนไทย "อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว"

ข่าวการเมือง Saturday May 13, 2023 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: รทสช. ปราศรัยโค้งสุดท้าย อ้อนคนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้สโลแกน "อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ" ว่า เราตั้งใจว่าบ้านเมืองต้องสงบ เพื่อให้ประเทศไทยเดินต่อไปข้างหน้า ตนต้องการให้ประชาชนมีความรักความสามัคคี ขอให้ช่วยกันบอกกล่าวให้ญาติพี่น้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยระหว่างการปราศรัย ได้ขอให้ฉายคลิปวีดิโอประชาสัมพันธ์ของพรรคที่แสดงถึงสภาพความเป็นจริงในสังคมปัจจุบัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เห็นแล้วรู้สึกสะท้อนหัวใจ จึงขอให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี และร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่การพัฒนาให้ก้าวหน้าในทางที่ดี มีการลงทุนเพิ่ม มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ไม่ทำให้สิ่งที่ทำมาล้มเหลวเสียเปล่า จนเรียกกลับมาไม่ได้อีกแล้ว

เลือกตั้ง'66: รทสช. ปราศรัยโค้งสุดท้าย อ้อนคนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่ได้ต้องการทะเลาะกับใคร และรู้สึกเจ็บปวด ที่มีคนไม่เข้าใจในสิ่งที่ตนได้ทำไป แต่ตนจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าของคนไทย ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ตนสู้อยู่คนเดียว ต้องช่วยกันเลือกผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติให้เข้ามาเป็น ส.ส.มากที่สุด ตนจึงจะมีโอกาสได้เข้ามาทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป

"ประเทศไทยอยู่ตรงกลางของอาเซียน เราเป็นจุดศูนย์กลางของอาเซียนอยู่แล้ว อย่าทำให้การเป็นศูนย์กลางของเรานั้นถูกลบไปจากแผนที่โลก...ไม่ต้องไปคิดใหม่ ไม่ต้องไปทบทวนอะไรใหม่อีกแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
เลือกตั้ง'66: รทสช. ปราศรัยโค้งสุดท้าย อ้อนคนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังมีภาระอีกมากที่รอการแก้ไข การทำงานจึงต้องมีระบบและถูกต้องตามกฎหมาย รักษาวินัยการเงินการคลังอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่คิดว่าจะใช้เงินที่มีอยู่ให้หมด แต่ตนจะทำงานต่อทันที ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ใช่เพียงแค่ต้องการเข้าสู่อำนาจเพี่อทำในสิ่งที่ไม่สุจริต และทำให้ประเทศเกิดความสมดุลที่จะอยู่ร่วมกับประเทศอื่นๆ ในโลกนี้

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค กล่าวว่า การเมืองถูกใช้เป็นเครื่องมือจากผู้ที่ต้องการเข้ามาบ่อนทำลายประเทศให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี ไม่ได้เป็นการเมืองที่สร้างสรรคฺ์เหมือนในอดีต พรรคจะไม่ยอมให้ใครมาทำลาย 3 สถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังนั้นวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 จึงไม่ใช่แค่วันเลือกตั้งเท่านั้น แต่เป็นวันที่เราจะช่วยกันปกป้องประเทศชาติ ไปช่วยกันสร้างบ้านสร้างเมือง ไม่ใช่แค่เพื่อพรรคการเมืองใดหรือครอบครัวใด และจะพิสูจน์ผลโพลว่าจะได้แค่ 7 ที่นั่งจริงหรือไม่

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในช่วง 40 ปีที่ตนอยู่ในแวดวงการเมือง ตนคิดว่าสถานภาพทางการเมืองในปัจจุบันเลวร้ายกว่าในอดีต เนื่องจากมีคนเลวเข้ามาเล่นการเมือง เมื่อนักการเมืองเลวร่วมมือกับข้าราชการชั่ว และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีการนำเงินจากทุนสีเทาเข้ามาใช้ในการซื้อเสียงเป็นจำนวนมาก และซื้อทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน เรายังจะไปเชื่อใจนักการเมืองที่มาจากครอบครัวที่มีประวัติโกงกินให้เข้ามาบริหารประเทศได้อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ