เลือกตั้ง'66: พีระพันธุ์ นำทีม รทสช. ขึ้นรถแห่ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายย่านฝั่งธนฯ

ข่าวการเมือง Saturday May 13, 2023 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พีระพันธุ์ นำทีม รทสช. ขึ้นรถแห่ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายย่านฝั่งธนฯ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์, นายอนุชา บูรพชัยศรี นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค พร้อมทีมแกนนำและผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถแห่หาเสียงเป็นวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เริ่มต้นที่แยกวงเวียนใหญ่

โดยทันทีที่มาถึง นายพีระพันธุ์ ได้นำคณะได้สักการะพระบรมนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีรอต้อนรับ พร้อมร่วมขบวนแห่ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการขึ้นรถแห่ย่านฝั่งธนฯ ซึ่งระหว่างทางมีประชาชนส่งเสียงเชียร์ "ลุงตู่อยู่ต่อ" ตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน

เลือกตั้ง'66: พีระพันธุ์ นำทีม รทสช. ขึ้นรถแห่ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายย่านฝั่งธนฯ

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางร่วมขบวนรถแห่ในช่วงบ่าย หลังจากเข้าร่วมประชุมวิดีโอคอลเพื่อให้กำลังใจ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติทั่วประเทศเสร็จสิ้นแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียง และวันที่ 14 พ.ค. เป็นวันสำคัญของการกำหนดชะตาของประเทศ ขอวิงวอนและเรียกร้องให้คนไทยทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปที่ใช้สิทธิอย่างเต็มที่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นพลังเงียบ หรือไม่ใช่พลังเงียบก็ตาม เพราะคือการเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน

เลือกตั้ง'66: พีระพันธุ์ นำทีม รทสช. ขึ้นรถแห่ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายย่านฝั่งธนฯ
"ขอให้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งผู้สมัครส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะประเทศไทยต้องไปต่อ แต่จะไปอย่างไร เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องคิด ว่าบ้านเรามีอะไรหลายอย่างดีอยู่แล้วในขณะนี้ ถ้าต่อเติมตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ก็จะไปได้ไกลกว่านี้ ถ้าเราทำร้ายสิ่งที่มีอยู่เดิม แล้วเริ่มสร้างใหม่ จะช้าไป จะทำให้สิ่งที่คิดและทำมาทั้งหมดพังทลายลงไปหมด หลายอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า เคารพเสียงของประชาชน และเคารพเสียงของคนทุก Gen แต่ขอว่าอย่าแตกแยก ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น เพราะถ้าทำให้บ้านเมืองเสียหาย ความขัดแย้งจะบานปลายไปเรื่อย และจะกลับไปที่เก่าอีก ซึ่งตนไม่อยากให้กลับมาที่เดิม เพราะถ้ากลับมาจะวุ่นวายทั้งประเทศ ไม่มีใครแก้ไขได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ