เลือกตั้ง'66: "บิ๊กป้อม" ต่อคิวเข้าคูหาหย่อนบัตร เตรียมเข้าพรรคพปชร.ลุ้นผลเย็นนี้

ข่าวการเมือง Sunday May 14, 2023 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง ในเวลา 08.03 น. สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูสดใส หน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยืนรอต่อคิวเพื่อตรวจสอบรายชื่อประมาณ 20 นาที

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังจากลงคะแนนเสียง โดยขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทย ที่จะมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนทุกคนออกมาเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่จะมีต่อไปในอนาคต และช่วงเย็นๆ ค่ำๆวันนี้ ตนจะไปลุ้นผลคะแนนที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ

เลือกตั้ง'66:

ขณะที่บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงบ่ายเริ่มมีแกนนำทยอยเดินทางเข้ามาพรรคอย่างต่อเนื่อง โดยพรรคได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ภารกิจการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือวอร์รูมพรรค ที่ชั้น 5 เพื่อติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งหลังปิดหีบเลือกตั้ง รวมถึงเตรียมสถานที่แถลงขอบคุณประชาชน ส่วน พล.อ.ประวิตร จะเดินทางเข้าพรรคในช่วงเย็นถึงค่ำ

นายสนธิรัตน์ สนธิรัตน์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง ในฐานะผู้แลวอร์รูมของพรรค เปิดเผยว่า วอร์รูมนี้จะเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล ความเคลื่อนไหวของพรรค และสถานการณ์การเลือกตั้งต่างๆ รวมถึงติดตามเตรียมความพร้อมหลังปิดหีบเลือกตั้ง จะรวบรวมคะแนนในแต่ละพื้นที่เข้าสู่พรรคและประสานกับทางผู้บริหารพรรคต่อไป ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมแบบฟอร์มและตารางการนับคะแนนไว้หมดเรียบร้อยแล้ว

"หลังจากปิดหีบเราจะเร่งรายงานกันทุก 30 นาที จะติดตามคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ประกอบกับคะแนนที่รายงานตามหน้าสื่อมวลชนและองค์กรต่างๆ ที่ทำหน้าที่รายงาน พรรคได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อที่จะรวบรวมคะแนนให้รวดเร็ว เพื่อให้ทันสถานการณ์หลังการปิดหีบ" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ