เลือกตั้ง'66: "บิ๊กตู่" เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งอารมณ์ดีสีหน้ายิ้มแย้ม

ข่าวการเมือง Sunday May 14, 2023 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อลายสก๊อตสีน้ำเงิน มาใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อเวลา 09.06 น. ที่เขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้งว่า วันนี้มีการเลือกตั้งขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิตามวิถีทางประชาธิปไตยของเรา ขอเชิญชวนคนทุกรุ่นทุกวัยที่มีสิทธิเลือกตั้งและอยู่ในเกณฑ์ที่ยังเลือกตั้งได้อยู่ ขอให้มีการเลือกตั้งให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามถึงความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ และจะกล่าวขอบคุณกับประชาชนด้วยตัวเองหรือไม่ และไม่ระบุว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ โดยได้แต่ยิ้ม

ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาใช้สิทธิได้ส่งทีมรักษาความปลอดภัยมาดูความพร้อม ขณะบรรยากาศในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศติดตามนำเสนอข่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะออกจากหน่วยเลือกตั้งได้มีชายอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งตะโกนเรียก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ยิน ทำให้ชายคนดังกล่าวตะโกนอีกครั้งว่า "ท่านนายกฯครับ ผมรักนายกฯ" โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้โบกมือให้สื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับ

สำหรับบรรยากาศที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่สำหรับบรรดาแกนนำและผู้สมัคร ส.ส.พรรค ที่จะมาร่วมลุ้นผลคะแนนการเลือกตั้งในช่วงเย็น ทั้งนี้แกนนำพรรคจะทยอยเดินทางเข้าพรรคหลังปิดหีบเลือกตั้ง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าจะเดินทางเข้าพรรคก่อนเวลา 18.00 น. เพื่อร่วมลุ้นและแสดงท่าทีต่อผลการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ