เลือกตั้ง'66: "เศรษฐา" ลั่นพร้อมต่อสายฝ่ายประชาธิปไตยก่อน แต่ไม่เอ่ยชื่อ "ก้าวไกล"

ข่าวการเมือง Sunday May 14, 2023 21:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่หากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 ว่าจะต่อสายถึงพรรคใดเป็นพรรคแรกว่า จะต่อสายไปหาฝ่ายที่เป็นประชาธิปไตยด้วยกันก่อน แต่ทั้งนี้ นายเศรษฐา ไม่ได้ระบุลงไปว่าจะเป็นพรรคก้าวไกลหรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับการติดต่อจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือยัง นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีการติดต่อมา

ส่วนในท้ายสุดหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้รับคะแนนแบบแลนด์สไลด์ตามเป้าหมายนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ไม่เสียใจ ส่วนคะแนนในส่วนของ กทม. นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า "กทม.ใจเสียแน่นอน กรุงเทพฯผิดหวังครับ ทั้งนี้ แปลกใจนิดหน่อย"

นายเศรษฐา ได้กล่าวตอบคำถามถึงพรรครัฐบาลเดิมยังไม่มีพรรคไหนยอมรับความพ่ายแพ้ กังวลเรื่องการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือไม่ว่า ไม่กังวลเพราะไม่มีความชอบธรรม

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ความกังวลเกี่ยวกับการนับคะแนนเลือกตั้ง อย่างจ.ฉะเชิงเทราเขต 3 ที่คะแนนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรยังส่งมาไม่ถึง ทำให้ กกต. ตีเป็นบัตรเสียว่า เหตุของการยกเลิกผลการเลือกตั้งต้องมีเหตุผลเพียงพอ ผลการนับคะแนนบางจุดที่ไม่มีผลต่อคะแนนโดยรวมส่วนใหญ่แล้วจะไม่นำมาพิจารณา

ส่วนการโกงผลการเลือกตั้งที่เกิดจากการนับคะแนน นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า เป็นสิ่งที่พรรคห่วงใยตลอด จึงทำให้มีผู้เฝ้าเหตุการณ์คอยเฝ้าดู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ